5 loại thực phẩm tốt cho thận mà bạn cần biết

Ngọc Quý
Ngọc Quý
14/04/2020 14:22 GMT+7

Thận là cơ quan quan trọng giúp cân bằng chất lỏng, chất điện giải trong cơ thể. Thận cũng giúp loại bỏ chất thải khỏi máu. Ăn uống đúng cách sẽ giúp làm sạch và tăng cường sức khỏe thận .

Với những người đang gặp vấn đề về thận, việc tuân thủ theo chế độ ăn tốt cho thận là rất quan trọng. Khi thận hoạt động không bình thường, chất lỏng và chất thải sẽ tích tụ nhiều trong cơ thể, theo MSN.
Qua thời gian, tình trạng này có thể gây ra các vấn đề về xương, tim và một số bệnh khác. Ăn uống đúng cách sẽ giúp hạn chế tích tụ khoáng chất và chất lỏng có hại.
Nhìn chung, những món ăn tốt cho thận là những món lành mạnh, cung cấp nhiều vitamin, chất chống ô xy hóa. Tuy nhiên, những món này cần ít protein, natri, kali, phốt pho vì đây là những chất mà thận khó xử lý, các chuyên gia cho biết.
Dưới đây là những món tốt cho sức khỏe thận:

1. Cá

Nếu bạn muốn ăn cá, hãy chọn cá hồi, cá thu, cá trích vì giàu a xít béo omega-3. Một nghiên cứu thực hiện vào năm 2017 phát hiện omega-3 giúp giảm triệu chứng của đạm niệu, tình trạng có protein trong nước tiểu. Đây là vấn đề hay gặp của những người mắc bệnh thận.

2. Quả mọng

Các loại quả mọng, đặc biệt là việt quất, là nguồn cung cấp ô xy hóa rất tốt cho cơ thể. Chúng cũng chứa các chất kháng viêm và thân thiện với thận khi ít phốt pho, kali và natri, theo MSN.

3. Dầu ô liu

Dầu ô liu là thứ khá phổ biến. Trong dầu ô liu có chứa a xít oleic, chất có tác dụng kháng viêm tốt. Quan trọng nhất là dầu ô liu không có phốt pho, vốn có hại cho thận.

4. Nho đỏ

Nhỏ đỏ không chỉ ngon mà còn chứa flavonoid, một chất chống ô xy hóa có tác dụng ngăn ngừa viêm nhiễm trong cơ thể. Một nghiên cứu công bố năm 2017 còn cho thấy uống bột nho mỗi ngày thậm chí có thể giúp bệnh thận tiến triển chậm lại.

5. Bắp cải

Bắp cải là món ăn quen thuộc với nhiều người. Bắp cải không chỉ rẻ mà còn chứa nhiều dưỡng chất tốt cho thận và dạ dày. Những chất này gồm canxi, vitamin K, vitamin C, chất xơ, vitamin B6, folate, mangan… Bắp cải cũng ít 2 loại khoáng chất mà người bị thận nên tránh là phố pho và kali, theo MSN.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.