giáo dục
Các giáo viên trải nghiệm học trực tuyến E-Learning tại lễ khởi động Mizuiku - Em yêu nước sạch 2018 tháng 3 tại Quảng Nam

Những lớp học về nước

0
Các nhà giáo dục học thuộc 3 tổ chức WHO, UNESCO, UNICEF chung tay nghiên cứu một phương pháp giáo dục mới gọi là 'giáo dục chủ động' để giáo dục trẻ biết biến nhận thức thành hành động.
Trường ĐH Kinh tế TP.HCM sẽ rời khỏi cơ quan chủ quản là Bộ GD-ĐT
 /// Ảnh: Đào Ngọc Thạch

Bỏ bộ chủ quản để 'giải phóng' trường ĐH

2
Tại diễn đàn Tự chủ trong giáo dục ĐH do Liên hiệp Các hội khoa học kỹ thuật VN tổ chức hôm qua (21.9), các chuyên gia cho rằng chừng nào còn duy trì bộ chủ quản thì trường ĐH vẫn chưa thể được 'giải phóng', cho nên tự chủ sẽ vẫn chỉ mang tính hình thức.
Đã từng có 4 bộ SGK khác nhau cho cấp tiểu học trước khi thống nhất một bộ SGK như hiện nay	 /// Ngọc Dương

Vụ trưởng từng từ chức vì phản đối cách làm chương trình, SGK

28
Một vụ trưởng Vụ Tiểu học của Bộ GD-ĐT do bất đồng quan điểm trong xây dựng chương trình, sách giáo khoa tiểu học hiện hành đã làm đơn xin từ chức. Cho đến thời điểm này có thể coi đây là 'sự kiện lịch sử' trong tiến trình đổi mới giáo dục VN.
Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang phát biểu trong lễ khai giảng /// Bảo Hân

Giáo dục ĐH là 'đầu vào' tạo nên sự phát triển đất nước

1
Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cho rằng đất nước muốn phát triển phải có hệ thống giáo dục ĐH chất lượng cao và lao động được đào tạo bài bản. Giáo dục ĐH trở thành 'đầu vào' tạo nên sự phát triển đất nước.
Các chuyên gia tham dự buổi đối thoại tại Báo Thanh Niên  /// Khả Hòa

Chương trình tập trung phần đọc, viết

16
Nhiều vấn đề đặt ra về việc dạy và học tiếng Việt trong trường phổ thông, đặc biệt với học sinh tiểu học tại buổi đối thoại 'Tiếng Việt công nghệ giáo dục - Tranh cãi vì đâu?' vào ngày 10.9 do Báo Thanh Niên tổ chức tại các địa chỉ thanhnien.vn, Facebook/thanhnien.com và YouTube Thanh Niên.
Cha mẹ không nên trừng phạt con bằng roi vọt /// Reuters

Cha mẹ không nên dạy trẻ bằng roi vọt

1

Một chuyên gia về quyền lợi trẻ em vừa nhấn mạnh trẻ em cần sớm được dạy cách tự vệ để không trở thành nạn nhân bị bạo hành và cha mẹ không nên dạy trẻ bằng roi vọt.

Ông Lê Hoàng Hải, Phó tổng giám đốc Nhà xuất bản Giáo dục VN, mang SGK của các nước tới để dẫn chứng cũng có phần để học sinh điền khuyết, lựa chọn đúng/sai /// Tuệ Nguyễn

Độc quyền phát hành sách giáo khoa: Nhà xuất bản Giáo dục VN kêu lỗ!

23
Tại cuộc trao đổi với báo chí chiều 21.9, lãnh đạo Nhà xuất bản Giáo dục VN đã lần đầu lên tiếng về một số vấn đề mà dư luận bức xúc thời gian qua như 'lợi nhuận khủng' khi độc quyền sách giáo khoa, sách thiết kế để chỉ có thể sử dụng được một lần...
Các trường nghề tìm cách để giúp học sinh - sinh viên theo đuổi đến cùng việc học /// Ảnh: Mỹ Quyên

Ngăn học sinh trường nghề bỏ học

2
Nhiều năm qua, tỷ lệ sinh viên, học sinh tại các trường CĐ, trung cấp 'rơi rụng' quá nhiều trong quá trình học khiến các trường tìm cách giữ lại học sinh.
Học sinh Trường tiểu học Núi Thành (Đà Nẵng) trải nghiệm “lớp học không bục giảng” /// ẢNH: AN DY

Giáo dục tử tế

0
'Chung tay viết nên câu chuyện giáo dục tử tế', thông điệp ấn tượng mà ông Nguyễn Đình Vĩnh, Giám đốc Sở GD-ĐT TP.Đà Nẵng, chia sẻ với PV Thanh Niên trước thềm năm học mới 2018 - 2019.
GS Nguyễn Minh Thuyết, Tổng chủ biên chương trình giáo dục phổ thông mới, chia sẻ về việc nên vận hành nhiều bộ SGK /// ẢNH: ĐÌNH TUỆ

Đừng sợ phức tạp mà không thực hiện nhiều bộ SGK

51
Đó là khẳng định của GS Nguyễn Minh Thuyết ,Tổng chủ biên chương trình giáo dục phổ thông mới, khi được đề nghị bình luận về việc vẫn còn ý kiến trong Ủy ban Thường vụ Quốc hội yêu cầu xem xét lại và không nên có nhiều bộ sách giáo khoa khi thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới.
 
Nguyễn Đức Lợi (trái) và Cao Văn Minh (phải) nhận huy chương tại lễ bế mạc /// L.M

Những 'bàn tay vàng ASEAN' của Việt Nam

0

Trưa nay 5.9, đoàn dự thi tay nghề ASEAN của phía Nam đã về Việt Nam sau gần 10 ngày lên đường tham dự kỳ thi tại Thái Lan, với thành tích 10 huy chương cho 7 nghề.

Ông Phan Thanh Bình /// Lê Hiệp

Tranh luận sự tồn tại mô hình ĐH quốc gia, ĐH vùng

0
Cơ quan chủ trì soạn thảo và cơ quan thẩm tra của Quốc hội vẫn có ý kiến khác nhau về mô hình hệ thống cơ sở giáo dục đại học (GDĐH) khi một bên muốn duy trì mô hình tổ hợp các trường ĐH như hiện nay, còn một bên muốn gọi tất cả các trường là ĐH.