Tình hình Covid-19 tại Việt Nam ngày 2.8: Nỗi lo từ nhiều ca bệnh không triệu chứng

02/08/2020 18:45 GMT+7

Bản tin tình hình Covid-19 tại Việt Nam của Báo Thanh Niên trực tiếp lúc 19 giờ hằng ngày tại địa chỉ thanhnien.vn, kênh YouTube Báo Thanh Niên, Fanpage Facebook Báo Thanh Niên và trang Báo Thanh Niên trên mạng xã hội Lotus . Biên tập viên Mai Phương sẽ đồng hành cùng quý vị trong bản tin hôm nay 2.8.

Bản tin tình hình Covid-19 tại Việt Nam ngày 2.8.2020 của Truyền hình Báo Thanh Niên sẽ có những thông tin đáng chú ý sau:

Bộ GD-ĐT đề xuất thi tốt nghiệp THPT chia làm 2 đợt

Chiều 2.8.2020, báo cáo với Thủ tướng về phương án tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ đã đề xuất phương án chia kỳ thi làm 2 đợt:
- Đợt 1 là các địa phương không nguy cơ cao, đã chuẩn bị sẵn sàng, tuyệt đối an toàn được tổ chức thi.
- Đợt 2 là các địa phương xét thấy nguy cơ cao, chưa an toàn, như Đà Nẵng, Quảng Nam thì bố trí thi đợt 2. Các em học sinh thuộc diện F1, F2 cũng được tổ chức thi đợt 2.

Bộ GD-ĐT đề xuất thi tốt nghiệp THPT chia làm 2 đợt trong diễn biến dịch Covid-19

Nhiều tỉnh thành tạm dừng dịch vụ không thiết yếu

Ngày 2.8, UBND tỉnh Quảng Trị đã có chỉ thị mới ứng phó với Covid-19 trong tình hình mới. 
Cũng trong sáng cùng ngày, ông Trần Văn Tuấn, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, đã ký công văn hỏa tốc yêu cầu tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu để phòng dịch Covid-19.

Việt Nam thêm 2 bệnh nhân Covid-19 tử vong trên nền bệnh lý nặng

Sáng 2.8, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn, Trưởng bộ phận thường trực đặc biệt chống dịch Covid-19 của Bộ Y tế tại Đà Nẵng thông tin về hai trường hợp tử vong của bệnh nhân Covid-19 là bệnh nhân 524 và bệnh nhân 475. 

Việt Nam thêm 2 bệnh nhân Covid-19 tử vong trên nền bệnh lý nặng

Vẫn chưa rõ giám đốc Nhật Bản ở Lâm Đồng nhiễm Covid-19 từ đâu

Theo lãnh đạo Sở Y tế Lâm Đồng, đến nay vẫn chưa rõ vị giám đốc người Nhật Bản lây nhiễm Covid-19 từ đâu và từ thời điểm nào; bởi ông này có thời gian dài sống tại Việt Nam, không ra nước ngoài, nhưng chắc chắn lây nhiễm từ nguồn trong nước.

Lịch trình bệnh nhân 567 mắc Covid-19 ở chung cư Thái An 2 và bệnh nhân 568 ở quận 8 

Ngày 1.8.2020, Bộ Y tế đã công bố TP.HCM có thêm 2 trường hợp nhiễm Covid-19 mới là bệnh nhân 567 và 568. Ngay khi tiếp nhận thông tin về 2 trường hợp này, TP.HCM đã lập tức triển khai các biện pháp phòng chống dịch.

Kinh tế toàn cầu giữa dịch Covid-19: Khi Mỹ 'hắt hơi', thế giới cũng run rẩy

Các nhà kinh tế cho rằng chính sách của Mỹ đe dọa sẽ kéo cả thế giới xuống cùng khi quốc gia này gặp khó khăn trong việc đối phó với đại dịch Covid-19 hiện đang được xem là nguy cơ chính đối với bất kỳ sự phục hồi toàn cầu nào.
Và rất nhiều tin tức thời sự cập nhật tình hình Covid-19 tại Việt Nam và trên thế giới.

Tình hình Covid-19 tại Việt Nam chiều ngày 2.8: 30 ca mới ở Khánh Hòa, Hà Nam, Đắk Lắk, Đồng Nai, Đà Nẵng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.