Tình mẫu tử lên ngôi tại giải thưởng 'Oscar nước Anh'

19/02/2018 08:50 GMT+7

BAFTA (giải thưởng điện ảnh của Viện Hàn lâm Anh quốc) hay còn được mệnh danh là 'Oscar của nước Anh' đã gọi tên Three Billboards Outside Ebbing, Missouri là bộ phim xuất sắc nhất trong năm 2017.

Không phải là bộ phim có xuất phát điểm được giới chuyên môn o bế hay nhận nhiều sự quan tâm của khán giả nhưng đến thời điểm hiện tại, những gì mà tác phẩm Three Billboards Outside Ebbing, Missouri gặt hái được trong các sự kiện trao giải điện ảnh đã khiến các nhà sản xuất vô cùng "mát lòng mát dạ".
Sau chiến thắng giòn giã tại Quả cầu vàng, Three Billboards Outside Ebbing, Missouri tiếp tục "khuynh đảo" giải thưởng của Viện Hàn lâm nước Anh với 5 cúp vàng danh giá bao gồm giải Phim xuất sắc nhất, Phim Anh xuất sắc nhất, Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất, Kịch bản gốc xuất sắc nhất cho Frances McDormand và Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất dành cho Sam Rockwell.
Trong phim, người phụ nữ tên Mildred Hayes (Frances McDormand thủ vai) phải chịu đựng quá nhiều bi kịch: hôn nhân đổ vỡ, con gái bị cưỡng hiếp và sát hại dã man. Trong nỗ lực tìm kiếm công lý một cách vô vọng thì sự bàng quan, yếu kém và tắc tránh của giới chức địa phương, người mẹ đáng thương này bèn thuê ba tấm biển quảng cáo cỡ lớn, đăng những dòng chữ chỉ trích phía cảnh sát để gây áp lực khiến các nhà điều tra vào cuộc tìm kiếm kẻ sát nhân.
Đoàn làm phim Three Billboards Outside Ebbing, Missouri ăn mừng chiến thắng ngọt ngào ngày 18.2 Ảnh: Reuters
Là bộ phim "sinh sau đẻ muộn" và không có nhiều thời gian để vận động tranh giải nhưng Three Billboards Outside Ebbing, Missouri vẫn nhận được sự hậu thuẫn mạnh mẽ của rất nhiều cây bút bình phim. "Một kịch bản rất gai góc. Bộ phim của đạo diễn Martin McDonagh mở đầu khéo léo và dẫn dắt người xem tới một câu chuyện đầy tính nhân bản", nhà báo Joe Morgenstern của tờ Wall Street Journal nhận xét. Bộ phim đang đạt số điểm rất cao trên các trang bình phim: 93% trên Rotten Tomatoes, 8.3 trên IMDb và 88% trên Metacritic.
Hiện mọi con mắt của giới yêu điện ảnh đang đổ dồn vào lễ trao giải Oscar vào đầu tháng 3 tới và Three Billboards Outside Ebbing, Missouri chắc chắn đang là ngôi sao sáng nhất của sự kiện sắp tới này.
Angelina Jolie cũng xuất hiện tại lễ trao giải với bộ trang phục màu đen, lộ vai trần với nhiều hình xăm chi chít Ảnh: Reuters
Vợ chồng hoàng tử William và công nương Kate Middleton sắp sửa chào đón đứa con thứ ba Ảnh: Reuters
Là một lễ trao giải điện ảnh, thế nhưng tâm điểm chú ý của giải BAFTA vừa diễn ra vào tối 18.2 (giờ địa phương) không phải là danh sách những bộ phim, cá nhân giành chiến thắng mà lại là các hoạt động ủng hộ cho phong trào đấu tranh vì nữ quyền của các nghệ sĩ, diễn viên trên toàn thế giới. Đây cũng được cho là yếu tố quan trọng tác động đến chiến thắng của Three Billboards Outside Ebbing, Missouri, do nữ diễn viên đảm nhận vai chính và xoay quanh đề tài đấu tranh của phụ nữ. 
Hưởng ứng lời kêu gọi của tổ chức Time's Up, các ngôi sao sáng nhất của điện ảnh nước Anh đã cùng nhau ký vào bức thư ủng hộ chống nạn lạm dụng tình dục và quyên góp tiền gây quỹ để thiết lập mạng lưới tư vấn, các dự án hỗ trợ và bào chữa nhằm giải quyết các vụ lạm dụng trong mọi lĩnh vực. Ngoài ra, tương tự như Quả cầu vàng, các diễn viên tới dự lễ trao giải tại nhà hát Hoàng gia Royal Albert đều đồng loạt mặc đồ đen để thể hiện sự đấu tranh của mình.
Danh sách giải thưởng BAFTA lần thứ 71
Phim xuất sắc nhất
Three Billboards Outside Ebbing, Missouri
Phim Anh quốc xuất sắc nhất
Three Billboards Outside Ebbing, Missouri
Phim tài liệu xuất sắc
I Am Not Your Negro (Raoul Peck)
Phim hoạt hình xuất sắc
Coco
Đạo diễn xuất sắc
Guillermo del Toro (The Shape of Water)
Kịch bản gốc xuất sắc
Three Billboards Outside Ebbing, Missouri
Kịch bản chuyển thể xuất sắc
Call Me By Your Name
Nữ diễn viên chính xuất sắc
Frances McDormand (Three Billboards Outside Ebbing, Missouri)
Nam diễn viên chính xuất sắc
Gary Oldman (Darkest Hour)
Nữ diễn viên phụ xuất sắc
Allison Janney (I, Tonya)
Nam diễn viên phụ xuất sắc
Sam Rockwell (Three Billboards Outside Ebbing, Missouri)
Hình ảnh xuất sắc
Blade Runner 2049
Dựng phim xuất sắc
Baby Driver
Hóa trang xuất sắc
Darkest Hour
Thiết kế phục trang xuất sắc
Phantom Thread
Âm nhạc xuất sắc
The Shape of Water
Âm thanh xuất sắc
Dunkirk
Thiết kế sản xuất xuất sắc
The Shape Of Water
Kỹ xảo xuất sắc
Blade Runner 2049
Ngôi sao triển vọng (do khán giả bình chọn)
Daniel Kaluuya

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.