Tính năng kiểm soát quảng cáo của Apple có thể bị 'qua mặt'

Thành Luân
Thành Luân
09/04/2021 16:26 GMT+7

App Tracking Transparency (hay ATT) của Apple được cho là khá hiệu quả trong việc hạn chế các vi phạm quyền riêng tư của người dùng, tuy nhiên nó có thể bị Trung Quốc qua mặt.

Theo Slashgear, Hiệp hội Quảng cáo Trung Quốc dưới sự hậu thuẫn của chính phủ đang cố gắng đưa ra một công nghệ có thể bỏ qua việc phải xin phép người dùng để thu thập cho các quảng cáo được nhắm mục tiêu.
Đây chính là điều mà ATT được phát triển nhằm ngăn ngừa điều đó. ATT không ngăn các nhà quảng cáo và nền tảng theo dõi người dùng nhưng nó yêu cầu sự cho phép của người dùng trước tiên, và hầu hết người dùng sẽ chọn câu hỏi mặc định là “Không”. Facebook cảnh báo ATT có thể khiến các doanh nghiệp nhỏ có nguy cơ bị phá sản.
Giải pháp của Trung Quốc được gọi là CAID và được sử dụng thay cho ID quảng cáo của Apple, hoặc IDFA, vốn yêu cầu sự cho phép của người dùng. Nhưng đáng lo ngại hơn là báo cáo của Wall Street Journal cho thấy nhiều công ty quan tâm đến việc sử dụng công nghệ quảng cáo CAID. Trong số này, P&G được coi là một trong những nhà quảng cáo lớn nhất thế giới có liên quan, và đây cũng là công ty phương Tây lớn nhất trong danh sách đó. ByteDance, chủ sở hữu của TikTok, cũng là một phần trong nhóm.
Về phần Apple, công ty nhấn mạnh các chính sách của họ sẽ được áp dụng bình đẳng trên tất cả thị trường. Tuy nhiên, vẫn còn phải xem liệu CAID có thành công trong việc thực sự vượt qua sự giám sát của Apple vì công ty đe dọa từ chối bất kỳ ứng dụng nào không tuân theo các biện pháp bảo vệ đó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.