Tầm nhìn cho sự phát triển bền vững
Việt Nam là quốc gia xuất khẩu cà phê lớn thứ hai trên thế giới, được thiên nhiên ưu đãi nhiều điều kiện thuận lợi. Thế nhưng, từ nhiều năm qua, chúng ta vẫn chứng kiến một nghịch lý: thế giới chỉ biết đến Việt Nam như một quốc gia xuất khẩu cà phê thô chứ không phải là xứ sở của những thương hiệu cà phê lớn trên toàn cầu. Để thay đổi nghịch lý này, chính Buôn Ma Thuột - Thủ phủ của cà phê Việt Nam phải thể hiện vai trò tạo lập tên tuổi cũng như thương hiệu cho cà phê Việt Nam.
|
Xuất phát từ khát vọng nâng tầm giá trị cà phê Việt Nam, nhận thấy vai trò quan trọng của thành phố Buôn Ma Thuột, Trung Nguyên Legend đã đề xuất nhiều sáng kiến góp phần quảng bá thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột - thương hiệu cà phê Việt Nam ra toàn cầu, giúp nâng cao vị thế cà phê Việt Nam và góp phần gia tăng lượng tiêu thụ nội địa. Trong đó, “đa dạng hóa về các phong cách, thói quen, chuẩn mực, và văn hóa thưởng thức cà phê” là một trong “7 sáng kiến chung cho ngành cà phê toàn cầu” từng được Nhà sáng lập Tập đoàn Trung Nguyên Legend trình bày tại Hội thảo “Thiết lập chương trình nghị sự quốc tế” lần thứ 13 tổ chức tại Lucerne (Thụy Sĩ) năm 2012 và được đăng tải trên tạp chí Global Coffee Review - một trong những tạp chí uy tín nhất trong ngành cà phê toàn cầu, phát hành trên toàn thế giới.
Theo sáng kiến này, sự đa dạng hóa cần được thực hiện theo các phương hướng chính sau: Không chỉ là arabica mà còn là robusta; không chỉ phong cách thưởng thức cà phê Ý kiểu Mỹ, mà còn là phong cách của nhiều quốc gia khác như Việt Nam, Thổ Nhĩ Kỳ, Ethiopia, Nhật Bản… Không chỉ là các thương hiệu cà phê đến từ Âu Mỹ mà phải ưu tiên cho các thương hiệu đến từ các quốc gia trồng cà phê để tạo ra tính đa dạng trong thống nhất của văn hóa cà phê toàn cầu. Không chỉ là một thức uống, mà còn là đồ ăn, thực phẩm cho da - mỹ phẩm, dược phẩm, trị liệu, trải nghiệm…
|
Bảo tồn và sáng tạo những giá trị văn hóa cà phê thế giới
Với tinh thần sáng tạo không ngừng, Trung Nguyên Legend đã tự nhận lãnh trách nhiệm bảo tồn và phát huy những giá trị văn hóa thưởng thức cà phê, khẳng định vị thế của một cường quốc cà phê. Xuất phát từ Việt Nam, nổi tiếng với văn hóa thưởng thức cà phê phin, ngay từ những ngày đầu, Trung Nguyên đã kế thừa và phát huy những giá trị di sản của ly cà phê phin truyền thống. Từ khi Trung Nguyên xuất hiện, những người yêu ly cà phê phin Việt Nam có nhiều chọn lựa về hương vị cà phê phù hợp với gu của riêng mình với nhiều dòng sản phẩm khác nhau. Đặc biệt, các tuyệt phẩm cà phê năng lượng Weasel, Legendee của Trung Nguyên Legend được chọn làm quà tặng các nguyên thủ quốc gia như một món quà đại diện cho văn hóa và tinh thần của cà phê Việt Nam.
|
Đồng thời, Trung Nguyên Legend không ngừng nghiên cứu, sáng tạo để đóng gói hương vị đặc biệt của cà phê Việt Nam ra với thế giới. “Khi không đủ thời gian cho Trung Nguyên, hãy pha cho mình ly cà phê thơm ngon G7” là thông điệp đưa G7 trở thành một trong những thương hiệu cà phê được khách hàng quốc tế chọn lựa đầu tiên khi đến Việt Nam. Đặc biệt, hương vị đặc biệt của ly cà phê sữa đá nổi tiếng thế giới cũng được đóng gói trọn vẹn trong sản phẩm cà phê sữa đá Trung Nguyên Legend, đáp ứng tình yêu của bạn bè quốc tế dành cho ly cà phê Việt Nam. Trung Nguyên Legend Cà Phê Phin Giấy là sáng tạo mới ứng dụng công nghệ hiện đại và xu hướng thưởng thức cà phê thế giới mang đến cho người yêu cà phê trải nghiệm pha chế và thưởng thức ly cà phê năng lượng rang xay tuyệt ngon như một chuyên gia pha tại bất cứ nơi đâu.
|
Cùng việc phát huy giá trị di sản cà phê phin Việt Nam, Trung Nguyên Legend đã không ngừng nâng cao giá trị của hạt cà phê Robusta ngon nhất thế giới. Cùng những hạt cà phê được tuyển chọn từ các vùng nguyên liệu nổi tiếng Colombia, Ethiopia, Jamaica, Brazil, Trung Nguyên Legend luôn chọn lựa những hạt cà phê Robusta ngon nhất của Buôn Ma Thuột làm nguyên liệu, kết hợp công nghệ hiện đại nhất và bí quyết huyền bí phương Đông cùng tình yêu, niềm đam mê của các chuyên gia để sáng tạo nên những tuyệt phẩm cà phê năng lượng tuyệt hảo.
Đặc biệt, qua quá trình nghiên cứu lịch sử, văn hóa, kinh tế, xã hội cà phê trong suốt diễn trình phát triển của nhân loại, Trung Nguyên Legend nhìn thế giới cà phê qua 3 nền văn minh cà phê tiêu biểu: Ottoman - Roman - Thiền. Với tinh thần sáng tạo, Trung Nguyên Legend đã tinh lọc một cách cô đọng nhất thế giới cà phê theo 3 nền văn minh cà phê trong các không gian thưởng lãm, các bộ sản phẩm cà phê cùng công cụ, dụng cụ đi kèm và những tách cà phê năng lượng tuyệt hảo mang hương vị đặc trưng tinh túy của 3 nền văn minh cà phê thế giới: Ottoman - Roman - Thiền. Đặc biệt, người yêu cà phê còn có thể tham gia “Show trải nghiệm 3 nền văn minh cà phê” - sự kết hợp nghệ thuật và công nghệ hiện đại diễn ra tại Bảo tàng Thế giới Cà phê, và là một trong những sản phẩm du lịch cà phê mới rất khác biệt, đặc biệt và chỉ duy nhất được giới thiệu tại Trung Nguyên Legend.
|
Cùng với những sản phẩm cà phê năng lượng tuyệt ngon, Trung Nguyên Legend đã sáng tạo nên những không gian thưởng lãm cà phê khác biệt, đặc biệt. Từ không gian hàng quán cà phê đầu tiên ra đời năm 1998, nơi đây không chỉ là điểm hẹn thưởng thức những ly cà phê ngon mà còn là điểm đối chứng, nơi khách hàng có thể vừa chọn mua các sản phẩm cà phê, vừa uống cà phê để đối chứng chất lượng, và vừa được hướng dẫn cách pha chế, thưởng thức “theo kiểu Trung Nguyên”. Đây là điểm khác biệt, đặc biệt nhất của Trung Nguyên lúc bấy giờ, gây ấn tượng sâu sắc với khách hàng và tạo nên sự bùng nổ hệ thống hàng quán cà phê theo phong cách Trung Nguyên.
Hơn nữa, xem cà phê là nguồn năng lượng sáng tạo, không gian thưởng lãm cà phê được Trung Nguyên Legend nâng tầm trở thành “Nơi hội tụ của những tâm hồn lớn” - là điểm hẹn của giới tinh hoa, tri thức, nơi giao lưu, chia sẻ và vun đắp cho những ý tưởng lớn. Đến với không gian thưởng lãm cà phê của Trung Nguyên Legend, bên ly cà phê năng lượng tuyệt ngon với những tên gọi đặc biệt: Năng lượng Thành công - Sáng tạo - Khám phá - Tư duy…, người yêu cà phê còn tìm thấy những cuốn sách quý đổi đời trong Tủ sách nền tảng đổi đời do Nhà sáng lập - Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên Legend tâm huyết tuyển chọn từ hàng triệu cuốn sách, từ hàng ngàn tấm gương danh vĩ nhân thành công của nhân loại nhằm khuyến khích việc học hỏi, tiếp thu và ứng dụng tinh hoa tri thức nhân loại giúp mỗi cá nhân rút ngắn con đường đi đến thành công và hạnh phúc đích thực. Nơi đây cũng là diễn ra những hoạt động giao lưu văn hóa, nghệ thuật, khoa học… của các chương trình “Cà phê Thứ bảy”, “Không gian Sáng tạo”. Theo British Council, không gian Trung Nguyên Legend là không gian văn hóa sáng tạo và là Không gian cà phê hàng đầu tại Việt Nam theo đánh giá của tạp chí Financial Times 6.2016).
|
Với khát vọng lớn nâng tầm thương hiệu cà phê Việt Nam trên thế giới, sau 25 năm hình thành và phát triển, Trung Nguyên Legend đã và đang từng bước chinh phục được những người yêu, sành cà phê và trở thành cầu nối ngoại giao đặc biệt kết nối những tư tưởng lớn, khát vọng lớn. Từ đó, giá trị của cà phê sẽ không chỉ dừng lại ở một thức uống vật lý mà còn là văn hóa, nghệ thuật, tinh thần và cả một triết đạo nhân sinh hình thành nên Lối sống cà phê - Lối sống thành công, từng bước hiện thực hóa sáng kiến về “Đa dạng hóa về các phong cách, thói quen, chuẩn mực, và văn hóa thưởng thức cà phê” của Nhà sáng lập Tập đoàn Trung Nguyên Legend.
Bình luận (0)