Tình yêu và hận thù

14/02/2012 08:34 GMT+7

Yêu và mù quáng dâng hiến hết mình cho người tình ở tuổi còn quá trẻ, đến khi phát hiện bị phản bội, trong phút chốc không làm chủ được bản thân, cô gái gây án ở độ tuổi đẹp nhất đời người...

Trước vành móng ngựa sáng hôm ấy, cô gái không một lần ngoái nhìn chàng trai đứng cạnh mình chưa đầy 1 m. Cách đây không lâu, họ đã từng có thời gian mặn nồng bên nhau.

Án mạng từ cuộc tình tay ba

Theo nội dung bản án sơ thẩm, N.T.A.T (SN 1992) và N.Q.N (SN 1983), cùng ngụ thị trấn Mỹ Thọ, huyện Cao Lãnh - Đồng Tháp, có quan hệ tình cảm với nhau từ năm 2010. Đã có thời gian, T. theo N. về nhà chung sống với nhau như vợ chồng. Tối 22-5-2011, T. đến cửa hàng buôn bán của N. Lúc đó, N. say rượu đang nằm ngủ trên lầu, T. ngồi kế bên kiên nhẫn chờ N. thức giấc.


Minh họa: Nguyễn Tài

Bỗng điện thoại của N. báo có tin nhắn, T. mở ra xem, phát hiện người vừa nhắn tin gọi N. là “ông xã”. Tiếp tục kiểm tra các tin nhắn còn lưu trong máy, T. biết được N. có quan hệ với người con gái khác. N. thức giấc, phát hiện T. đọc trộm tin nhắn nên tức giận giật điện thoại. Cả hai bắt đầu cự cãi, N. thượng cẳng chân hạ cẳng tay với T.

Tức giận vì sự phản bội và thói vũ phu của N., T. tìm dao rồi quay lại phòng N. đe dọa tự tử nhưng bị N. giật dao và đánh tiếp cho đến khi được những người trong gia đình N. can ngăn. Ngồi một mình dưới bếp, càng nghĩ, lòng T. càng rối bời. Đến khoảng 1 giờ sáng, thấy N. ngủ say trên ghế xếp, T. lục tìm cây kéo tiến tới chỗ N. đâm 2 nhát vào ngực. Nhìn thấy máu trên ngực N. phun ra, T. sực tỉnh, hốt hoảng chạy lên lầu kêu cứu. N. thoát chết nhưng vẫn mang thương tật 24% vĩnh viễn. 

Đừng đùa với tình yêu!

Mức án 7 năm tù là phù hợp

Về lý do đề nghị HĐXX bác đơn kháng cáo, đại diện VKSND cho rằng bị cáo T. 2 lần sử dụng hung khí nguy hiểm, lần thứ nhất bị cáo dùng dao đe dọa tự tử đã được mọi người can ngăn nhưng vì ghen tuông, bị cáo đã không dừng tay, dùng kéo đâm nạn nhân 4 giờ sau đó. Bị cáo gây án trong lúc nạn nhân đang ngủ không thể chống cự, thể hiện tính chất côn đồ nên xét xử bị cáo theo điểm n khoản 1, điều 93 BLHS là có căn cứ. Tuy nhiên, đánh giá toàn bộ vụ án cho thấy người bị hại cũng có một phần lỗi, vì vậy, mức án 7 năm tù tòa án cấp sơ thẩm tuyên là phù hợp.

Cuối tháng 10-2011, xét xử sơ thẩm, TAND tỉnh Đồng Tháp đã tuyên phạt T. 7 năm tù về tội giết người. T. kháng cáo lên cấp phúc thẩm nhưng sau đó rút đơn, chấp nhận mức hình phạt. Tuy nhiên, N. lại kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt cho T. vì cho rằng T. phạm tội do một phần lỗi của mình.

Tại phiên tòa phúc thẩm, chốc chốc, N. lại len lén nhìn về phía T. với vẻ ái ngại nhưng T. vẫn giữ một thái độ lạnh lùng, xa lạ. Dường như tình yêu đầu đời dành cho N. quá lớn, đến khi phát hiện bị phản bội, T. đã không thể tha thứ.

“Tôi và T. đã có thời gian yêu nhau nhưng sau đó tôi hết yêu T. và quen người con gái khác. Tôi có lỗi khi chưa chia tay với T. mà đã hẹn hò với người khác. Chính vì tình cảm không rõ ràng của tôi đã khiến cô ấy thiếu kiềm chế… Xin tòa xem xét giảm án cho cô ấy” - N. trình bày. 

Tuy nhiên, HĐXX nhận định: “Dù muốn, HĐXX cũng không thể giảm án thêm cho bị cáo bởi mức án tòa án cấp sơ thẩm tuyên buộc là mức thấp nhất của khung hình phạt liền kề (khoản 2, điều 93 Bộ Luật Hình sự với mức hình phạt từ 7 đến 15 năm tù)”. Theo đó, HĐXX cấp phúc thẩm đã bác đơn kháng cáo của người bị hại, giữ nguyên mức án 7 năm tù đối với T.

T. câm lặng đón nhận bản án. Có cảm giác như từ sau lần bị N. phản bội, cuộc sống đối với cô không còn ý nghĩa. Nhìn T. lầm lũi bước ra xe tù, tôi thầm mong kết thúc thời gian thi hành án ở tuổi chưa đến 30, T. vẫn còn nhiều cơ hội để tìm và đón nhận một tình yêu đích thực. 

Theo Người Lao Động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.