Tô phở 300.000 đồng ở Hà Nội khiến dân mạng xôn xao

03/04/2016 21:00 GMT+7

Bị chủ quán hét giá đến 300.000 đồng cho tô phở đùi gà, 4 quả kê gà và 4 quả trứng non, cô gái sống ở Hà Nội bức xúc tố lên Facebook, câu chuyện thú hút nhiều người theo dõi.

Bị chủ quán hét giá đến 300.000 đồng cho tô phở đùi gà, 4 quả kê gà và 4 quả trứng non, cô gái sống ở Hà Nội bức xúc tố lên Facebook, câu chuyện thú hút nhiều người theo dõi.

Bị chủ quán hét giá đến 300.000 đồng cho tô phở đùi gà, 4 quả kê gà và 4 quả trứng non, cô gái sống ở Hà Nội bức xúc tố lên Facebook - Ảnh minh họa: Ngữ YênBị chủ quán hét giá đến 300.000 đồng cho tô phở đùi gà, 4 quả kê gà và 4 quả trứng non, cô gái sống ở Hà Nội bức xúc tố lên Facebook - Ảnh minh họa: Ngữ Yên
Hôm nay, 3.4 trên nhiều diễn dàn mạng xuất hiện bài đăng của cô gái có nickname Trang Phạm, tố chủ quán phở gà ở Hà Nội, có hành vi buôn bán chặt chém khách hàng. 
Theo thông tin đăng tải, vào lúc 8 giờ tối ngày 2.4, Trang đến quán trên và gọi cho mình 1 bát phở gà đùi, thêm 4 quả kê gà và 4 quả trứng non. Sau khi dùng bữa xong, Trang bị sốc khi chủ quán yêu cầu thanh toán với giá 300.000 đồng. 
Bực dọc, cô gái trẻ yêu cầu người bán kê khai cụ thể giá từng món ăn, đồng thời dùng điện thoại để ghi lại cảnh đôi co giữa mình và chủ quán. Sau một lúc, Trang được người bán miễn cưỡng thối lại 40.000 đồng.
Liên hệ với Trang, cô vẫn giữ nguyên thái độ bức xúc: “Cách đây khoảng 2, 3 tháng, tôi từng ăn phở gà ở đây. Khi đó, tôi gọi 2 bát phở đùi và thanh toán chỉ 120.000 đồng. Không lý nào ăn 1 bát với vài thứ đi kèm như vừa rồi, giá lại có thể đội lên hơn gấp đôi như thế”.
Trang quyết định chia sẻ câu chuyện của mình lên Facebook cá nhân, cảnh báo mọi người trước khi đi ăn hàng nên hỏi giá cả cẩn thận, tránh rơi vào trường hợp như mình. Bài đăng của cô gái trẻ nhận được khá nhiều ý kiến phản hồi. Có người khẳng định mình cũng từng là nạn nhân của quán phở trên, thậm chí, còn bị “chém” nặng tay hơn Trang. 
[CLIP] Tô phở giá 300.000 đồng khiến dân mạng xôn xao
Dân mạng có nickname Phạm Hoàng Hải là một ví dụ. Hải chia sẻ: “Giá bát phở của bạn như thế là rẻ đấy. Hôm trước, mình với ông anh ghé quán này gọi một nửa con gà chặt, rượu và một quẩy, ấy thế mà khi tính tiền những 600.000 đồng. Lúc đó mình cũng định khiếu nại nhưng nghĩ trong người có rượu nên giữ mình và im lặng cho qua. Người Việt với nhau mà còn bị vậy, không biết với khách du lịch thì sẽ ra sao”.
Song, cũng có không ít ý kiến thừa nhận họ vẫn ăn ở quán này thường xuyên với giá chỉ 50.000 đồng một bát phở đùi và giá 300.000 đồng cho một bát phở đùi đầy ắp thịt cùng nhiều thứ đi kèm đắt đỏ như kê gà, trứng non to bằng ngón chân cái… cũng là cái giá hợp lý.
Linh Chi bình luận: “Bạn gọi nguyên một cái đùi gà to như thế, tràng trứng rồi kèm thêm 4 quả kê gà, số tiền đó là đúng rồi bạn ơi. Bây giờ bạn ra chợ mua hết những thứ đó về nhà nấu, cũng tầm 250.000 rồi đấy!”
“Chỗ này mình ăn suốt 10 năm nay, giá chỉ 50.000 đồng một bát, thêm tràng trứng 50.000 nữa. Mình cũng không hiểu tại sao chủ quán ấy lại bán cho chị này như thế. Dù sao thì đây cũng là bát gà phở chứ đâu phải bát phở gà”, Văn Hoàng hoài nghi về thông tin chặt chém khách tại quán phở quen.
Trước những luồng dư luận trái chiều, nghi ngờ Trang đang cố tình nói quá để câu like trên mạng xã hội, cô gái trẻ khẳng định mình sẽ chịu mọi trách nhiệm về những thông tin đã đăng tải và sẵn sàng đối chất nếu cần.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.