Đài CNN ngày 26.7 đưa tin tòa án tại bang Ohio (Mỹ) vừa ra phán quyết cho rằng một nhà hàng ở bang này không phải chịu trách nhiệm, sau khi bị một khách hàng kiện vì bị hóc xương khi ăn món cánh gà rút xương.
Khách hàng Michael Berkheimer khởi kiện vào năm 2017 sau khi gọi món cánh gà rút xương tại nhà hàng Wings on Brookwood ở thị trấn Hamilton và bị hóc xương.
Trong phán quyết, tòa án cho rằng từ "không xương" trên thực đơn "mô tả cách nấu ăn chứ không phải sự đảm bảo".
Tòa cũng lưu ý phán quyết trước đó của tòa án cấp dưới rằng "sự hiện diện của các mảnh xương trong các món thịt là thường tình, ngay cả các món được quảng cáo là không xương. Do đó, đây là "hiện tượng tự nhiên đến mức người tiêu dùng phải dự kiến và cảnh giác".
Luật sư của ông Berkheimer chưa phản hồi đề nghị đưa ra bình luận.
Trước đó vào năm 2016, ông Berkheimer cùng vợ và một vài người bạn gọi món ông hay ăn là cánh gà không xương với nước xốt tỏi và phô mai. Khi ăn, ông cảm thấy có gì đó "đi vào sai đường". Vài ngày sau đó, ông ăn uống khó khăn và bị sốt nên đi cấp cứu.
Theo hồ sơ bệnh án của ông Berkheimer, một bác sĩ đã tìm thấy xương gà dài 5 cm mắc kẹt trong thực quản của bệnh nhân. Vết thương sau đó bị nhiễm trùng dẫn đến các vấn đề y tế khác.
Ông Berkheimer quyết định kiện nhà hàng, một công ty cung cấp thực phẩm và một trang trại gà. Sau khi bị tòa án sơ thẩm bác bỏ, ông kháng cáo lên tòa cấp cao.
Tòa cấp cao đạt được phán quyết sau khi bỏ phiếu, với tỷ lệ ủng hộ 4-3. Những thẩm phán bỏ phiếu phản đối phán quyết cho rằng cần có bồi thẩm đoàn xem xét vụ việc vì họ "có thể xác định tốt hơn bất kỳ tòa án nào về những gì người tiêu dùng mong đợi khi gọi món cánh gà không xương".
Bình luận (0)