Hỗ trợ chàng trai bị chùm khối u khổng lồ

10/04/2012 03:01 GMT+7

Hôm 9.4, sau khi đọc bài viết Chàng trai với chùm khối u khổng lồ, bác sĩ Nguyễn Hữu Tùng - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ - đã trực tiếp liên hệ với PV Báo Thanh Niên và cho biết nếu bệnh viện nào nhận điều trị và có chỉ định mổ cho anh Lê Thanh Vũ (ngụ ấp Phước Hiệp, xã Mong Thọ B, H.Châu Thành, tỉnh Kiên Giang - người mang khối u), thì Quỹ bác sĩ Tùng (do bác sĩ Nguyễn Hữu Tùng phụ trách) sẽ hỗ trợ 50 triệu đồng cho cuộc phẫu thuật này.

Hôm 9.4, sau khi đọc bài viết Chàng trai với chùm khối u khổng lồ, bác sĩ Nguyễn Hữu Tùng - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ - đã trực tiếp liên hệ với PV Báo Thanh Niên và cho biết nếu bệnh viện nào nhận điều trị và có chỉ định mổ cho anh Lê Thanh Vũ (ngụ ấp Phước Hiệp, xã Mong Thọ B, H.Châu Thành, tỉnh Kiên Giang - người mang khối u), thì Quỹ bác sĩ Tùng (do bác sĩ Nguyễn Hữu Tùng phụ trách) sẽ hỗ trợ 50 triệu đồng cho cuộc phẫu thuật này. Ngoài ra, quỹ còn hỗ trợ tất cả các chi phí cho việc làm những xét nghiệm máu, chụp X-quang, siêu âm... để chẩn đoán bệnh; và cả hỗ trợ chi phí cho các xét nghiệm cận lâm sàng tiền phẫu (trước khi vào cuộc mổ). 

Nhiều bạn đọc khác cũng đã gửi thư, điện thoại và trực tiếp đến tòa soạn hỏi thăm và trao tiền giúp anh. Cụ Tý (80 tuổi, ở Q.5, TP.HCM) trao 700.000 đồng nhờ chuyển đến anh Vũ, cụ bày tỏ: “Tội nghiệp cháu Vũ quá, bị bướu lớn như thế này thì làm sao mà học hành, làm việc được. Mong Báo Thanh Niên giúp Vũ sớm được phẫu thuật để trở lại cuộc sống bình thường”.

Theo thông tin chúng tôi ghi nhận được, hằng ngày anh Vũ vẫn nhọc nhằn, lê la từng bước đi bán vé số dạo tại TP.Rạch Giá để có tiền gửi về nuôi mẹ. Tuy đã bị bệnh từ rất lâu rồi nhưng vì hoàn cảnh quá nghèo khó nên chưa lần nào Vũ đi khám. Anh không biết mình bị bệnh gì, cũng chẳng biết bệnh này có thể chữa trị được không. Khối u thì mỗi ngày một lớn lên nhưng vì không có tiền nên đành phó mặc cho số phận.

Hải Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.