TNO

Toàn cảnh VMS 2016: Nhiều xe mới, khách đông như chợ phiên

Triển lãm ô tô Việt Nam 2016 diễn ra tại Hà Nội trong không gian khá chật hẹp nhưng lại thu hút rất đông khách tham quan với nhiều mẫu xe mới nổi bật.

Video: Toàn cảnh triển lãm ô tô Việt Nam 2016

Diễn ra tại Hà Nội từ ngày 5-9.10, triển lãm ô tô Việt Nam 2016 (Vietnam Motor Show - VMS 2016) là sân chơi xe lớn nhất được tổ chức ở miền Bắc trong suốt 4 năm kể từ năm 2012. Năm nay, VMS 2016 được tổ chức tại Trung tâm triển lãm quốc tế với sự góp mặt của gần 100 mẫu xe đến từ 13 thương hiệu bao gồm: Toyota, Lexus, Honda, Ford, Chevrolet, Kia, Mazda, Mitsubishi, Isuzu, Fuso, Huyndai, Kamaz và Man Motors.

Toyota mang tới Triển lãm ô tô Việt Nam năm nay 6 mẫu xe hấp dẫn người xem

Các mẫu xe trưng bày tại đây trải dài từ phân khúc xe du lịch cỡ nhỏ tới xe gia đình, đa dụng cỡ lớn hay thậm chí cả xe khách, xe tải. Trong đó, Toyota mang đến những mẫu xe thực dụng, có nhiều cải tiến và thân thiện với môi trường hơn điển hình là Fortuner thế hệ mới với nhiều trang bị an toàn hay Toyota Prius hybrid siêu tiết kiệm nhiên liệu với công nghệ hybrid.

Ford với ngôi sao Explorer 2017 trên sàn diễn Vietnam Motor Show 2016

Ford cũng không chịu thua kém khi trưng bày nhiều mẫu xe đang hot trên thị trường như Everest, Ranger hay tân binh Explorer- chiếc SUV cỡ lớn với nhiều trang bị hấp dẫn thu hút nhiều sự chú ý và khen ngợi từ khách tham quan. Lexus là thương hiệu xe sang duy nhất tại triển lãm với dàn xe mới sở hữu ngôn ngữ thiết kế cách tân đầy cuốn hút. Đặc biệt, động cơ tăng áp 2.0 lít là tâm điểm khi được trang bị trên cả 4 mẫu xe mới có mặt tại đây như Lexus RC Turbo, GS Turbo, RX Turbo và NX Turbo.

GM Việt Nam ăn điểm với dàn xe cơ bắp cùng hai mẫu xe lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam

Khác với những thương hiệu còn lại, GM Việt Nam mang tới màn trình diễn đậm chất Mỹ bằng tân binh Chevrolet Trax tấn công phân khúc xe đa dụng cỡ nhỏ. Ngoài ra còn có Chevrolet Silverado, bán tải siêu lớn được ưa chuộng tại xứ cờ hoa hay Camaro biểu tượng của xe cơ bắp Mỹ. Tất nhiên, không thể bỏ qua Colorado 2017 với nhiều cải tiến cả trong thiết kế lẫn hệ thống truyền động.

Không chịu thua kém các đối thủ đồng hương hay đến từ Mỹ.Hàn. Honda gây ấn tượng mạnh với dàn xe màu trắng làm nền cho Civic thế hệ mới với thiết kế hầm hố, thể thao khiến khách tham quan khó có thể rời mắt. Đây là một trong những mẫu xe hấp dẫn nhất triển lãm và được nhiều người mong chờ. Bên cạnh đó còn có Honda CR-V phiên bản đặc biệt, mẫu crossover cỡ trung bán chạy được lắp thêm một số phụ kiện chính hãng thể thao hơn.

Honda lấy tông màu trắng làm chủ đạo cho khu trưng bày tại Vietnam Motor Show 2016

Chiếm diện tích khá lớn tại VMS 2016, Mazda trưng bày nhiều mẫu xe nổi bật như Mazda3/Mazda6 hay tân binh CX-3 trong phân khúc xe đa dụng cỡ nhỏ và điển hình là CX-9 mới với nhiều cải tiến mang tính lột xác cạnh tranh trực diện với Ford Explorer về kích thước. Mặc dù là thương hiệu bình dân nhưng Kia lại chơi trội khi giới thiệu sedan hạng sang Quoris cạnh tranh cùng với các ông lớn Đức/Nhật hay người đồng hương Hyundai Genesis G90. Ngoài ra, còn có Kia Optima mới vừa trình diện trước thềm triển lãm cũng góp mặt.

Gian hàng của Mitsubishi đến với VMS năm nay bằng chiếc Pajero Sport mới cạnh tranh trong phân khúc SUV cỡ trung hay mẫu crossover Outlander. Phía Isuzu gây ấn tượng bằng dàn chân dài đến từ Thái Lan cùng chiếc bán tải D-Max Type-X hay tân binh MU-X mới ra mắt thị trường cách đây không lâu.

Fuso có khu trưng bày hoành tráng nhất ở ngoài trời

Ngoài khu vực trưng bày trong nhà dành cho các thương hiệu xe phổ thông, VMS 2016 còn có khu trưng bày ngoài trời khá lớn dành cho xe thương mại điển hình là thương hiệu Fuso với một số mẫu xe tải, xe đa dụng và xe bus Rosa. Bên cạnh đó là gian hàng của những thương hiệu xe tải khác như Kamaz đến từ Nga, Đô Thành Auto với thương hiệu xe Hyundai thương mại. Tất nhiên, cũng không thể bỏ qua khu vực công nghiệp phụ trợ với nhiều thương hiệu cung cấp phụ tùng độ xe, chăm sóc sắc đẹp cho xe hay các dịch vụ bảo hiểm, ngân hàng.

Mặc dù không gian triển lãm khá hẹp không thể chứa đầy đủ tất cả các mẫu xe đang kinh doanh của 13 thương hiệu nhưng VMS 2016 vẫn thực sự là sân chơi hấp dẫn cho người yêu xe hay có ý định mua xe với nhiều mẫu xe mới lần đầu được trưng bày. Bằng chứng là suốt những ngày diễn ra triển lãm, số lượng khách tham quan luôn tấp nập, các khu trưng bày thường chật kín người nhất là xung quanh các mẫu xe mới hấp dẫn. Hy vọng rằng trong tương lai sẽ có một không gian triển lãm rộng lớn hơn để những người yêu xe hơi phía Bắc có một sân chơi xe hoành tráng hơn nữa.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.