'Tôi cần một quả thận cho vợ tôi'

Kiều Oanh
Kiều Oanh
08/01/2019 11:07 GMT+7

"Tôi cần một quả thận cho vợ tôi, B+, 917-442-6202" - đó là dòng chữ in trên ba lô mà anh Raymond Thompson đeo sau lưng đi khắp nơi. Anh đang tìm người hiến tặng thận cho người vợ bị suy thận của mình.

Bỗng dưng một ngày, Thompson - sống ở New York (Mỹ) tới tấp nhận được tin nhắn, điện thoại gọi vào từ những người xa lạ trên khắp thế giới. Họ đề nghị hiến thận. Ấy là vì "cái lưng" của Thompson đã trở nên nổi tiếng sau khi nó lọt vào ống kính của một nhà báo làm việc cho hãng truyền thông CNN.
 
Chạy thận nhân tạo là nỗi ám ảnh của các bệnh nhân suy thận Shutterstock
CNN chỉ chụp nhanh được bức ảnh người đàn ông đeo balo với thông điệp quảng cáo tìm thận nêu trên, không phỏng vấn gì được nhân vật.
Tuy nhiên, sau khi bức ảnh được đăng tải, chỉ trong vòng chưa đầy một tuần, nó đã được retweet hơn 23.000 lần và nhận được khoảng 35.000 like. Không ít nhân vật nổi tiếng trong giới showbiz ở Mỹ đã chia sẻ bức ảnh.
Thompson không dùng Twitter nên ban đầu không biết chính xác điều gì đã xảy ra.
Dù cho tới nay, Thompson chưa tìm được nguồn hiến tương thích với vợ mình nhưng với sự lan tỏa tuyệt vời của bức ảnh, hy vọng của gia đình anh là rất lớn. Vợ chồng anh đã quyết định chuyển bảo hiểm của người vợ - cô Mylen - đến một bệnh viện ở New York có thể liên kết để kiểm tra người hiến tiềm năng ở ngoài bang, thậm chí ngoài nước Mỹ xem họ có tương thích để hiến tặng thận cho Mylen hay không.
Cả gia đình Thompson trước đó cũng đã xét nghiệm nhưng không có ai tương thích.
Và câu chuyện của gia đình anh đang truyền tải những thông điệp tích cực cho cộng đồng.
Anh nói: "Các bạn hãy đăng ký hiến tặng nội tạng. Có quá nhiều người cần cấy ghép nội tạng, nhất là thận. Bạn có 2 quả thận và bạn có thể sống khỏe mạnh chỉ với một quả. Hãy đăng ký".
Năm ngoái trên thế giới có gần 100.000 người chờ được hiến thận nhưng chỉ có 20% may mắn tìm được người hiến tương thích. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.