Tôi có ý kiến: Cần một cuộc tổng rà soát

11/07/2014 03:30 GMT+7

Đã đến lúc cần một cuộc tổng rà soát về lao động Trung Quốc tại VN. Đó là ý kiến và là sự bức xúc của rất nhiều bạn đọc gửi về tòa soạn sau khi đọc bài Chuyện không bình thường đăng trên Thanh Niên ngày 10.7.

Đã đến lúc cần một cuộc tổng rà soát về lao động Trung Quốc tại VN. Đó là ý kiến và là sự bức xúc của rất nhiều bạn đọc gửi về tòa soạn sau khi đọc bài Chuyện không bình thường đăng trên Thanh Niên ngày 10.7.

Không thể được !

Tôi cho rằng có những vấn đề khuất tất trong việc tỉnh Trà Vinh cho phép 2.100 lao động Trung Quốc (TQ) vào làm việc như vậy. Cần biết rằng cho một số lượng lao động TQ vào VN như vậy sẽ gây bất ổn sau này, nhưng tại sao chính quyền tỉnh Trà Vinh lại quá “ưu ái”? Phải chăng đằng sau việc cho phép này là có chuyện gì?

DŨNG TUẤN (tuandung_ng@gmail.com)

Rà soát tất cả

Với góc độ của mình, Bộ LĐ-TB-XH cần phải có một cuộc tổng rà soát về người lao động nước ngoài nói chung và lao động TQ nói riêng đang hoạt động trên lãnh thổ VN. Theo tôi, cần có một sự phối hợp quản lý giữa các ngành LĐ-TB-XH với ngành công an đối với lực lượng lao động đã từng cấp phép trước đây và kiên quyết không cấp phép đại trà như vậy cho lao động TQ vào VN.

NGUYỄN HOÀNG HẢI (hoanghai78@gmail.com)

Nhún nhường là rất nguy hiểm

Bây giờ ở tỉnh nào cũng nhan nhản người TQ vào với mác chuyên gia, lao động kỹ thuật cao... Sự nhún nhường này rất nguy hiểm, vì vậy tôi rất lo lắng vì chúng ta vẫn chưa dám nói “không” với những đề nghị của TQ. Bây giờ ở Trà Vinh làm như vậy, thì sau này các tỉnh khác cũng sẽ rất khó từ chối với các yêu sách của TQ.

QUANG MINH (quangminh148@yahoo.com)

BAN CTBĐ (tổng hợp)

Tôi có ý kiến: Cần một cuộc tổng rà soát 

Nếu tỉnh nào cũng như Trà Vinh, Hà Tĩnh thì không biết sẽ có chuyện gì xảy ra. Phải hết sức cảnh giác với chuyện này, không thể lơ là như vậy được.

BÙI THỊ NGỌC TUYẾT (Q.10, TP.HCM)

Tôi có ý kiến: Cần một cuộc tổng rà soát 

Theo tôi, cần điều tra vì sao có chuyện như vậy xảy ra ở Trà Vinh. Liệu việc cấp phép này là do nhu cầu thực sự về lao động hay đằng sau là chuyện gì, cần làm rõ.

ĐINH TRUNG HƯNG (Q.11, TP.HCM)

An Phong (thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.