Tôi có ý kiến: Cần tạo điều kiện sống tốt hơn cho người dân

19/06/2015 07:04 GMT+7

Hai bài viết 46 'điểm đen' giữa Hà Nội và Trách nhiệm với môi trường sống của dân đăng trên Thanh Niên ngày 18.6 đã nhận được nhiều ý kiến phản hồi từ bạn đọc.

Hai bài viết 46 “điểm đen” giữa Hà Nội Trách nhiệm với môi trường sống của dân đăng trên Thanh Niên ngày 18.6 đã nhận được nhiều ý kiến phản hồi từ bạn đọc.

Dự án “rùa bò”
Rào chắn công trình để triển khai xây dựng hạ tầng là việc cần làm, nhưng dự án triển khai kiểu “rùa bò”, chậm hàng năm trời so với tiến độ như vậy thì làm sao người dân chịu nổi? Tôi cho rằng, cách xây dựng ở một thành phố là thủ đô của cả nước như bài báo nêu chứng tỏ sự tắc trách của các cơ quan chức năng đối với đời sống người dân.
BẢO (giabao65@yahoo.com)
Sống vậy khổ quá !
Rào chắn công trình gây kẹt xe, giàn giáo và các vật liệu xây dựng mặc nhiên treo lơ lửng trên đầu người dân như vậy là rất nguy hiểm. Chỉ sơ suất một chút là xảy ra tai nạn chết người, và đã nhiều lần xảy ra. Sao chính quyền TP.Hà Nội không có biện pháp đốc thúc các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo an toàn cho người dân mà lại để bầy hầy như vậy? Sống như vậy thì quá khổ!
NGUYỄN TÂM (nguyentam1972@gmail.com)
Dân không bức xúc sao được ?
Hà Nội là thủ đô của cả nước, lẽ ra đó là nơi đáng sống nhưng chính quyền thiếu trách nhiệm với đời sống của người dân nên xảy ra hết vụ việc này đến vụ việc khác. Đáng ra, khi dư luận lên tiếng, người dân phản ảnh thì phải rốt ráo xử lý nghiêm, như vậy mới có tính răn đe. Làm kiểu coi thường đời sống người dân như vậy thì dân không bức xúc sao được?
CÔNG DÂN (congdanhanoi02@gmail.com)
Việc xây dựng các công trình công cộng ở các đô thị lớn như Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ... là hoạt động phát sinh tất yếu trước nhu cầu phát triển vô cùng lớn của đời sống. Vì vậy, phải có tầm quản lý vĩ mô, khoa học, đồng bộ trong hoạt động này, không thể triển khai một cách tùy tiện, manh mún, mạnh ai nấy làm, gây xáo trộn sinh hoạt của người dân, gây khó khăn cho các hoạt động khác của đời sống xã hội.
NGUYỄN HƯNG (TX.Dĩ An, tỉnh Bình Dương)
Nhà nước phải có kế hoạch cụ thể, chi tiết trong việc thi công xây dựng các công trình đô thị nhằm tránh phiền hà, gây khó khăn cho người dân. Ngoài ra, phải có biện pháp giám sát, chế tài nhằm xử lý các vi phạm trong quá trình thi công, chứ không thể để xảy ra tình trạng “cha chung không ai khóc” như thường thấy trong thời gian qua.
MAI ANH SÁNG (Q.Tân Bình, TP.HCM)
AN PHONG - BÙI CHIẾN (thực hiện)
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.