Cách “vắt kiệt khách hàng cũ” của một số ngân hàng được phản ánh trong bài Doanh nghiệp khổ vì lãi vay nợ cũ trên Thanh Niên ngày 16.10, theo nhiều bạn đọc là bất công bằng, dễ phát sinh nợ xấu...
Nghịch lý
Lẽ ra, khách hàng cũ phải nhận được nhiều sự ưu đãi hơn khách hàng mới chứ? Khách hàng cũ dù sao cũng đã mang lại khoản lãi lâu năm cho ngân hàng (NH) và họ cần được chăm sóc tốt hơn.
Nguyễn Văn Tuấn
(nguyentuanbattrang@ yahoo.com)
(nguyentuanbattrang@ yahoo.com)
Người vay nắm đường lưỡi
Một khi đã ký hợp đồng vay với NH thì khách hàng luôn là người nắm đằng lưỡi, NH nắm đằng cán. Vì vậy, phần lợi luôn thuộc về NH.
Trần Minh Triều
(vocohuuco@yahoo.com)
(vocohuuco@yahoo.com)
Rủi ro
Việc tính cho khách hàng cũ bằng lãi suất cao, không giảm lãi vay đã mang về khoản lãi “khủng” cho các NH. Nếu nhiều khách hàng vì không thể trả nổi lãi vay, đồng loạt hủy hợp đồng, trả tiền gốc và đi vay ở các NH khác, thì liệu ngành NH có bị xáo trộn, rủi ro?
Hồ Bích Ngọc
(bichngoc@yahoo.com)
(bichngoc@yahoo.com)
Không chỉ ngành ngân hàng
Lãi suất đầu vào tăng lên thì nhân viên NH lập tức tăng lãi suất vay ngay nhưng khi lãi suất giảm, nhắc nhiều lần vẫn chẳng thấy giảm lãi vay. Không chỉ NH mà nhiều DN vận tải cũng vậy. Chẳng biết đến khi nào khách hàng mới nhận được sự công bằng.
Võ Ngọc Khôi
(khoi_vongoc@gmail.com)
(khoi_vongoc@gmail.com)
Nguyễn Thị Hương
( H.Bù Gia Mập, Bình Phước) Nguyễn Như Anh Tú
(Q.Tân Bình, TP.HCM) T.T - Duy Khang
(thực hiện) |
Bình luận (0)