Tôi có ý kiến: Gái cũng như trai

29/09/2015 07:13 GMT+7

Đó là một trong nhiều ý kiến của bạn đọc về bài viết Sinh toàn con gái được cho tiền? trên Thanh Niên số ra ngày 28.9.

Đó là một trong nhiều ý kiến của bạn đọc về bài viết Sinh toàn con gái được cho tiền? trên Thanh Niên số ra ngày 28.9.

Vi hiến
Hiến pháp 2013 quy định mọi người đều bình đẳng trước pháp luật. Không ai bị phân biệt đối xử trong đời sống chính trị, dân sự, kinh tế, văn hóa, xã hội. Theo tinh thần đó, việc luật Dân số lại phân biệt cha mẹ có con toàn con trai và có con toàn con gái là vi hiến.
TRẦN THANH HIỀN (thanhhien32@yahoo.com)
Không phù hợp
Quan niệm cha mẹ do con trai phụng dưỡng không tồn tại ở quê tôi. Con gái hay con trai đều bình đẳng, của cải cha mẹ để lại chia đều, con nào cũng được một phần bằng nhau. Khi cha mẹ đau yếu con cái phải chăm sóc, ai có điều kiện thì chăm nhiều, con rể không bao giờ phàn nàn tại sao vợ chăm sóc cha mẹ... Vì vậy, quy định trên tôi thấy lạ và không phù hợp thực tế.
BÙI MINH QUANG (buiminhquang@yahoo.com)
Đừng phân biệt
Đâu phải cứ con trai là chăm sóc, phụng dưỡng cha mẹ chu đáo còn con gái thì không. Tôi từng gặp biết bao người con gái dù đã có chồng con nhưng rất có hiếu với cha mẹ, luôn dành thời gian chăm sóc cha mẹ, đôi khi còn chu đáo, cẩn thận hơn cả con trai. Vì vậy đừng phân biệt đối xử con gái, con trai.
NGUYỄN THỊ NGUYỆT (nguyenthinguyet@yahoo.com)
 
 
 
 
 
 
 
 
Thời buổi bây giờ mà còn phân biệt con trai, con gái theo tôi là quá lạc hậu. Theo tôi, cứ thuận theo tự nhiên, nghĩa là cha, mẹ sinh ra con trai hay gái gì thì cũng phải nuôi nấng, chăm sóc và yêu thương như nhau, hà cớ gì mà luật Dân số lại lấy ý kiến cho tiền chuyện bình thường ấy.
NGUYỄN PHI BẰNG (H.Hóc Môn, TP.HCM)

Tốt nhất, chính quyền địa phương, các tổ chức đoàn, hội cần thăm nom, động viên những gia đình chỉ sinh toàn con gái. Nếu gia đình nào chỉ có con gái, lấy chồng xa, không ai trông nom thì nên hỗ trợ chi phí. Đây là chính sách, không nên nâng thành luật.
NGUYỄN ĐỨC NGHĨA (TP.Đà Nẵng)   
T.T - DUY KHANG (thực hiện)
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.