Tôi có ý kiến: 'Hung thần' được bảo kê ?

30/12/2014 05:16 GMT+7

Nhiều bạn đọc đặt câu hỏi như trên, sau khi đọc bài “Hung thần” xe ben trên Thanh Niên ngày 29.12.

Nhiều bạn đọc đặt câu hỏi như trên, sau khi đọc bài “Hung thần” xe ben trên Thanh Niên ngày 29.12.

Coi thường pháp luật
Mọi phương tiện giao thông đều phải tuân thủ luật giao thông, đặc biệt các loại xe ben, xe bồn chở đất cát phục vụ các công trình xây dựng thì càng phải có thêm những quy định chặt chẽ khác nữa, nhằm hạn chế tình trạng gây ô nhiễm môi trường và an toàn giao thông. Thế nhưng, những chiếc xe này thời gian qua đã coi thường pháp luật, hoạt động bát nháo ngay giữa thành phố, khiến nhiều người dân bức xúc.
HOÀNG DŨNG (nghaongdungoto@yahoo.com)
Buông lỏng quản lý
Các loại xe ben, xe bồn hoạt động ì xèo ngay tại trung tâm TP.HCM, trở thành nỗi ám ảnh của người đi đường nhưng lại ít khi bị ngăn chặn, xử lý, điều đó cho thấy sự buông lỏng trong công tác đảm bảo an toàn giao thông. Lực lượng CSGT và các cơ quan quản lý cần phải tăng cường xử lý rốt ráo tình trạng xe ben hoành hành trên đường phố để người dân có cuộc sống bình yên.
XUÂN HƯƠNG (xuanhuongho@gmail.com)
Có sự bảo kê ?
Tại TP.HCM, nhiều người điều khiển xe gắn máy chỉ cần chạy lấn làn đường hoặc quẹo trái, quẹo phải nhưng không bật đèn xi nhan sẽ bị CSGT thổi phạt ngay. Việc xử lý nghiêm minh như vậy là rất cần thiết. Nhưng còn những chiếc xe ben, xe bồn chở đầy cát đá và chẳng cần che chắn gì, mặc sức tung hoành giữa đêm hôm như thế, tại sao lại không bị xử lý? Phải chăng có sự che chắn, bảo kê của ai đó giúp những chiếc xe này trở thành “hung thần” như vậy?
LÊ TIẾN DƯƠNG (tienduong_263@yahoo.com)
“Hung thần” xe ben
       
Báo chí và dư luận đã nhiều lần phản ảnh tình trạng xe ben chạy ẩu gây mất an toàn giao thông, nhưng sao chẳng thấy ai chấn chỉnh? Theo tôi, cần phải tìm ra ai dung dưỡng cho những “hung thần” này.
NGUYỄN HƯNG (TX.Dĩ An, tỉnh Bình Dương)
“Hung thần” xe ben
       
Nếu lực lượng CSGT TP.HCM và các tỉnh xử lý công tâm, quyết liệt các loại xe ben, xe bồn vi phạm thì những chiếc xe này sẽ không trở thành “hung thần” gây khiếp sợ cho người dân nữa.
BÙI QUỐC TUẤN (H.Đức Hòa, tỉnh Long An)
BÙI CHIẾN (thực hiện)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.