Lấp sông Đồng Nai: Vi phạm pháp luật thì phải xử lý !

28/03/2015 10:07 GMT+7

Theo nhiều bạn đọc, các chuyên gia đã nêu ý kiến là Đồng Nai vi phạm quy định pháp luật khi lấp sông, thì phải có biện pháp xử lý (bài Ý kiến chuyên gia về việc lấp sông làm dự án : “Đồng Nai vi phạm hàng loạt các quy định pháp luật” đăng trên Thanh Niên ngày 27.3).

Theo nhiều bạn đọc, các chuyên gia đã nêu ý kiến là Đồng Nai vi phạm quy định pháp luật khi lấp sông, thì phải có biện pháp xử lý (bài Ý kiến chuyên gia về việc lấp sông làm dự án: “Đồng Nai vi phạm hàng loạt các quy định pháp luật” đăng trên Thanh Niên ngày 27.3).

Chiếu theo pháp luật mà làm
Các chuyên gia đã phân tích những vi phạm của Đồng Nai khi lấp sông như vậy là đã rõ. Vậy thì cứ chiếu theo các quy định pháp luật mà làm. Ai vi phạm pháp luật thì phải có biện pháp xử lý, bất kể đó là người nào. Tôi thấy đã đến lúc cần làm rõ trắng đen vụ việc này, không nên để nhập nhằng, mập mờ khiến dư luận bức xúc.
Trần Thành
(thanh67@yahoo.com)
Không để trở thành tiền lệ !
Lo ngại của các chuyên gia là có cơ sở, một dự án lớn nhường ấy mà lại bỏ qua việc tham vấn các cơ quan chuyên trách, các bộ ngành, rồi chỉ tham vấn... 20 hộ dân thì thật là chuyện như đùa. Tôi rất đồng ý với ý kiến cho rằng, nếu Đồng Nai lấp sông mà cho qua, các tỉnh khác cũng làm như vậy thì còn đâu là sông Đồng Nai. Không nên để việc này trở thành tiền lệ!
Nguyễn Dũng
(nguyendungdnai@gmail.com)
Phân tích đã quá rõ là có vi phạm
Theo phân tích của nhiều chuyên gia đăng trên những số Báo Thanh Niên vừa qua thì đã quá rõ việc Đồng Nai vi phạm các quy định pháp luật khi cho lấp sông. Vậy tại sao vẫn chưa có động thái nào từ phía Chính phủ? Các tỉnh thành cùng thụ hưởng tài nguyên nước trên lưu vực con sông này sao chưa thấy lên tiếng? Vi phạm pháp luật, bất kể là ai, thì cũng phải dừng ngay dự án để thanh tra làm rõ.
Nguyễn Lâm
(lambienhoa46@gmail.com)
Nếu đã thấy sai trái trong việc cho lấp sông làm dự án thì UBND tỉnh Đồng Nai mạnh dạn cho ngưng thi công và thương lượng, trao đổi lại với đơn vị đầu tư nhằm tìm hướng giải quyết, không nên quyết làm theo ý mình để sau này khó khắc phục. Nhận ra thiếu sót để sửa đổi, dù có thiệt cho mình nhưng sẽ được mọi người thông cảm và tôn trọng, ngược lại thì để tiếng xấu khó tẩy xóa.
Lê Văn Bửu
(Q.12, TP.HCM)
Sông Đồng Nai là tài sản, tài nguyên chung của đất nước, chứ không thuộc riêng về tỉnh Đồng Nai. Do vậy, việc UBND tỉnh Đồng Nai bất chấp các quy định hiện hành, cho phép lấp sông làm dự án kinh doanh nhà đất dưới danh nghĩa cải tạo cảnh quan và phát triển đô thị là không chấp nhận được. Đề nghị Chính phủ phải xem xét việc làm tùy tiện này của tỉnh Đồng Nai.
Nguyễn Đình Phúc
(Q.Tân Bình, TP.HCM)
An Phong - Bùi Chiến
(thực hiện)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.