'Tôi đẹp. Bạn cũng thế'

18/04/2016 10:46 GMT+7

Đó là chương trình trình diễn thời trang đặc biệt dành riêng cho những phụ nữ khuyết tật vừa được tổ chức tại TP.Hội An (Quảng Nam).

Đó là chương trình trình diễn thời trang đặc biệt dành riêng cho những phụ nữ khuyết tật vừa được tổ chức tại TP.Hội An (Quảng Nam).

Dù phải di chuyển bằng xe lăn hay đi lại khó khăn, nhưng những 'người mẫu' vẫn vô cùng tự tin tham gia chương trình - Ảnh: A.DDù phải di chuyển bằng xe lăn hay đi lại khó khăn, nhưng những 'người mẫu' vẫn vô cùng tự tin tham gia chương trình - Ảnh: A.D
Một người phụ nữ đẹp mặn mà ở tuổi 40 cùng chiếc xe lăn trên sân khấu trong cánh áo lụa được cắt cúp công phu như cánh bướm trắng nhưng tuyệt đối không khiến chị vướng bận khi di chuyển. Lớp váy lụa xanh rũ xuống và phủ lấy đôi chân tật nguyền. Khuôn mặt chị đẹp tự tin và thật rạng ngời.
Còn Đặng Thị Hồng Anh (22 tuổi), cô gái người Đà Nẵng, bị liệt tứ chi từ khi mới sinh, tâm sự sau buổi trình diễn: “Lần đầu tiên tham gia, em thật sự rất sợ khi phải mang khiếm khuyết của mình đối diện với quá nhiều người. Nhưng khi buổi diễn hoàn tất, em thấy mình tự tin hẳn”.
Trước khi bước lên sàn diễn, họ là những cô gái mang nhiều mặc cảm về những khiếm khuyết trên cơ thể. Họ sống lặng lẽ bằng nhiều nghề khác nhau như thợ may, thiết kế web, đồ họa, thợ thủ công, giáo viên… ở nhiều tỉnh thành phố trên khắp cả nước. Nhưng điểm chung của họ là muốn người khác nhìn mình như những người phụ nữ bình thường, vẫn có quyền làm đẹp, mặc đẹp, sống đẹp và sống có ý nghĩa theo cách riêng của họ.
Sau 3 lần chương trình “Tôi đẹp. Bạn cũng thế” được Trung tâm Nghị lực sống phối hợp với Đại sứ quán Úc tại VN tổ chức trong và ngoài nước, đã có cả trăm người phụ nữ được trải nghiệm cảm xúc vẻ đẹp mang lại sự tự tin và thành công hơn. Thông điệp này cũng lan tỏa đến hàng ngàn, hàng vạn phụ nữ khuyết tật khác, truyền cảm hứng tự tin và thành công cho họ. Những người phụ nữ khuyết tật sau khi tham gia chương trình đã tự tin hơn trong việc mặc đẹp, biết trau chuốt và chăm sóc bản thân mình nhiều hơn, tủ quần áo của họ bắt đầu xuất hiện váy áo, áo dài…
Để có được hơn 50 mẫu thiết kế ấn tượng, đặc biệt phù hợp và thuận tiện dành cho người khuyết tật, 2 nhà thiết kế nổi tiếng là Diego với thương hiệu thời trang Chula (Tây Ban Nha) và nhà thiết kế Trịnh Vĩnh Uyên với nhãn hiệu thời trang Papillon Noir (Hội An), đã thực sự dành trọn tâm huyết của mình. Họ cùng chọn những chất liệu như lụa mềm, tafta, satin… để may trang phục. Họ sẵn sàng thay đổi những chuẩn mực về tỷ lệ của những bộ sưu tập nổi tiếng để phù hợp với vóc dáng của những người mẫu đặc biệt.
Nhìn những người phụ nữ “của mình” tự tin và đẹp rạng ngời và tỏa sáng trên sàn diễn thời trang, chị Nguyễn Thảo Vân, Giám đốc Trung tâm Nghị lực sống, xúc động chia sẻ: “Tôi mong tất cả các bạn cùng chúng tôi tạo nên những thay đổi tích cực cho xã hội. Một xã hội tôn trọng sự khác biệt, một xã hội không đánh giá con người qua ngoại hình, một xã hội bình đẳng và không rào cản. Và để chúng ta có thể thấy được cái đẹp có ở khắp mọi nơi và ở bất cứ ai”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.