‘Cuộc sống được tạo thành từ những điều rất nhỏ’

01/10/2017 16:53 GMT+7

Có thể nói sau nhiều vụ việc tiêu cực về lạm thu, phương pháp giáo dục hà khắc… của một số trường học trong những ngày qua, thì hành động cúi đầu chào bác bảo vệ của học sinh Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong (TP.HCM) tựa như ngọn gió xua tan những đám mây đen để bầu trời xanh trong trở lại.

Những ngày đầu năm học, các phương tiện truyền thông đã phản ánh nhiều về việc lạm thu tại các trường, trong đó nhiều ban đại diện cha mẹ học sinh như “cánh tay nối dài” để các trường thực hiện thu các khoản thu đầu năm sai quy định. Nhiều phụ huynh bức xúc đề nghị xóa bỏ ban đại diện cha mẹ học sinh. Đỉnh điểm là có phụ huynh đã gửi thư đến Hệ thống tiếp nhận, trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân của Văn phòng Chính phủ đề nghị xóa bỏ ban này.
Tiếp sau đó là một số trường bị thanh kiểm tra, hiệu trưởng xin nghỉ việc, một số ban đại diện cha mẹ học sinh trả lại tiền cho phụ huynh, điển hình là ở Trường mầm non Hợp Tiến (Hà Nội) trả lại phụ huynh hơn 500 triệu đồng, Trường tiểu học Hoàng Diệu (TP.HCM) trả lại số tiền hơn 300 triệu đồng cho phụ huynh…
Gần đây nhất, một phụ huynh có con từng học tại Trường Lương Thế Vinh (Hà Nội) đã lên Facebook cá nhân chia sẻ những trải nghiệm của con mình khi học tại đây với bài viết Chưa vơi nụ cười đã rơi nước mắt, nói về cách giáo dục hà khắc của trường. Bài viết này nhanh chóng gây “bão” trên cộng đồng mạng với hàng chục ngàn lượt chia sẻ. Tiếp đó là những quy định “không giống ai” về những điều cấm kỵ khi lên facebook của trường này cũng gây nhiều tranh luận trái chiều.
Trước những thông tin không hay lắm về ngành giáo dục, thì hôm qua tôi vô tình xem được clip ghi lại cảnh học sinh Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong cúi đầu chào bác bảo vệ mỗi sáng khi đến trường, lòng tôi như ấm lại.
Theo chia sẻ của người quay clip - Nguyễn Uyên - phụ huynh này đã bắt gặp hình ảnh học sinh cúi đầu chào bác bảo vệ tại trường thường xuyên nhưng chưa có dịp ghi lại. Hôm qua chị đưa con đến trường sớm nên đã quay lại cảnh này. Sau khi đưa clip lên mạng xã hội, chị nhận được rất nhiều chia sẻ đầy cảm xúc, với mong muốn cần nhân rộng, lan tỏa hình ảnh đẹp này.
Chỉ là một hành động nhỏ thôi mà! Vâng, nhưng nó đã nói lên, thức tỉnh nhiều điều. Và “Ai cũng muốn làm điều gì đó rất lớn lao, nhưng lại không nhận ra rằng cuộc sống được tạo thành từ những điều rất nhỏ” (Prank A.Clark), hành động cúi đầu chào bác bảo vệ của học sinh Trường Lê Hồng Phong là những điều rất nhỏ ấy, nó như ngọn gió xua đi những áng mây đen, nhường lại cho bầu trời gam màu trong xanh vốn có.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.