Những 'hung thần' xe ben

1 Thanh Niên Online
Nhiều chiếc xe ben chuyên phóng nhanh, vượt ẩu được người dân đặt cho biệt danh 'hung thần' đã trở thành nỗi ám ảnh của họ suốt nhiều năm liền.
Xe ben chạy 2 hàng vượt đèn đỏ trên đường Cộng Hòa (đoạn qua vòng xoay Lăng Cha Cả, Q.Tân Bình, TP.HCM) /// ẢNH: ĐỨC TIẾN Xe ben chạy 2 hàng vượt đèn đỏ trên đường Cộng Hòa (đoạn qua vòng xoay Lăng Cha Cả, Q.Tân Bình, TP.HCM) - ẢNH: ĐỨC TIẾN
Xe ben chạy 2 hàng vượt đèn đỏ trên đường Cộng Hòa (đoạn qua vòng xoay Lăng Cha Cả, Q.Tân Bình, TP.HCM)
ẢNH: ĐỨC TIẾN
Còn đối với bản thân tôi, đó là sự mệt mỏi đến bất lực khi trong suốt 4 năm (2015 - 2018) kiên trì phản ánh tình trạng xe ben chạy bạt mạng trên tuyến đường Trường Chinh - Cộng Hòa - Nguyễn Văn Trỗi.
Những 'hung thần' xe ben - ảnh 1
Xe ben là nỗi ám ảnh của người dân TP.HCM trong suốt nhiều năm liền
ẢNH: ĐỨC TIẾN
Thậm chí nhiều đồng nghiệp vui tính còn đặt luôn cho tôi biệt danh: “Tiến xe ben”. Tôi hiểu, không phải ngẫu nhiên mà họ gọi tôi như thế.
Để có những thước phim phản ánh chân thật hiện trạng xe ben chạy lấn tuyến, vượt đèn đỏ, tôi nhiều lần bất đắc dĩ lọt giữa “đoàn tàu” sẵn sàng “nuốt chửng” bất cứ vật cản nào ngáng đường chúng.
Tôi sợ. Dĩ nhiên rồi. Bởi, khi ấy chỉ cần sơ suất lạc tay lái thì những điều tồi tệ nhất sẽ xảy đến như tất yếu nó phải thế.
Các bài viết đăng tải thường được bạn đọc quan tâm khi mà bản thân họ cũng thường xuyên phải đối mặt với những đoàn xe ben dài như “đoàn tàu” ấy.
Mỗi lần như thế, lực lượng chức năng lại ra quân xử phạt nhưng chỉ được một thời gian rồi đâu lại vào đấy khiến cảm xúc, niềm tin của bản thân tôi và người đi đường dần chai sạn.
Kể từ đó, người dân từ chỗ bức xúc, phản ứng mạnh mẽ đến các cơ quan chức năng, báo chí thì chuyển qua tự tìm cách bảo vệ mình trước những “đoàn tàu” trên xa lộ. Họ thường dừng lại nhường đường hoặc phóng lên vỉa hè chờ “thần chết” đi qua mới tiếp tục lưu thông.
Dù rằng, trong tâm khảm của mình, họ biết đường phố không dành riêng cho “đoàn tàu” ấy.
Tôi không biết đến bao giờ mình mới “được” ngưng phản ánh tình trạng xe ben chạy ẩu, lấn làn, vượt đèn đỏ ở đường Trường Chinh, Cộng Hòa, Nguyễn Văn Trỗi... Và mỗi đêm, những “đoàn tàu” ấy sẽ lại tiếp tục tung hoành bất chấp những giới hạn về luật giao thông, để rồi tính mạng của người đi đường lại như “mành chỉ treo chuông”.

Bình luận 1

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
Mr

Mr

Như vậy đã là gì đâu, ở các KCN các xe đưa đón công nhân, không kiểm định hết hạn sử dụng, trở quá người quy định lạng lách đánh võng vẫn ngang nhiên hoạt động bình thường, điều đáng nói là TTGT và CSGT đều đã được làm luật hết, vì khi kiểm tra cũng chỉ chớp nhoáng, nhiều hôm xe 29 chỗ nhưng nhét 50- 70 người bị CSGT kiểm tra nhưng vân cho đi bình thường, cảnh công nhân khốn khó chả biết kêu ai, đành ngậm ngùi chịu vậy,

Bài viết tác giả khác

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Kịp thời... chậm trễ !

Kịp thời... chậm trễ !

7 ngày từ khi xảy ra sự cố nước “sạch” bốc mùi nồng nặc và nổi váng, cuối cùng, chiều 15.10, người dân Hà Nội mới có được một khuyến cáo chính thức của chính quyền - “không sử dụng nguồn nước đó để nấu ăn”.
Trụ sở UBND H.Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận /// ẢNH: Q.H

Trách nhiệm người tham mưu

Sở Nội vụ Bình Thuận đề nghị hủy quyết định 'cha bổ nhiệm cho con' ở H.Hàm Thuận Bắc là chưa đủ mà phải 'truy' trách nhiệm các đơn vị tham mưu về công tác cán bộ từ Phòng Nội vụ, Ban Cán sự Đảng UBND huyện...
Càng cấm, người dân càng tò mò cà phê đường tàu
 /// Ảnh: Ngọc Thắng

Chọn du lịch hay an toàn?

Hà Nội nên có giải pháp quản lý các quán cà phê đường tàu chứ không đơn giản là xóa hết...
Những người bị oan trong vụ án giết người gần 40 năm trước  /// ẢNH: TRẦN CƯỜNG

Án oan nhiều thập niên

Những năm gần đây, nhiều vụ án oan liên tục được phát giác khiến xã hội không khỏi băn khoăn về năng lực, trách nhiệm của các cơ quan thực thi pháp luật.