Ông Đoàn Ngọc Hải và công tác nhân sự

17/06/2019 10:08 GMT+7

Sau khi nhận quyết định, ông Hải bỏ lại hoa, không uống rượu mừng champagne được chuẩn bị sẵn và nhanh chóng rời khỏi trụ sở UBND TP.

Có lẽ chưa có một điều động nhân sự “cấp quận” nào gây sự chú ý, bình phẩm của dư luận và khiến báo giới tốn nhiều giấy mực như trường hợp ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch UBND Q.1 (TP.HCM), người được điều qua làm Phó tổng giám đốc Tổng công ty xây dựng Sài Gòn TNHH Một thành viên.
Chỉ riêng Báo Thanh Niên sau khi đăng bản tin điều động và tin ông Hải ký đơn từ chức sau 4 tiếng nhận quyết định đã thu hút hàng triệu bạn đọc, hàng trăm comment (bình luận) liên quan. Nhiều độc giả còn thể hiện sự bức xúc khi gửi thẳng bình luận liên quan việc điều động vào email tác giả bài viết.
Mỗi bên đều đưa ra lý luận để chứng minh cho quyết định của mình đúng. Trong đơn xin từ chức, ông Hải cho rằng khi điều động, lãnh đạo UBND TP đã không xem xét nguyện vọng khi bổ nhiệm ông làm ở những công việc mà ông không có chuyên môn dù đó là lãnh đạo tổng công ty lớn. Thậm chí ông còn cho rằng mình bị đẩy đi vì đã chỉ huy dọn dẹp vỉa hè đụng chạm đến lợi ích của những người có máu mặt... Lãnh đạo UBND TP cũng đưa ra lý do trước khi điều động nhiều lần làm việc và căn cứ ông Hải từng kinh qua công việc liên quan đến quản lý kinh tế để “quy hoạch” vào chức vụ phó tổng giám đốc. Chưa kể ông Hải là nhân sự thuộc sự quản lý của Ban Thường vụ Thành ủy nên quy trình bổ nhiệm rất chặt chẽ.
Ai cũng có lý lẽ riêng nhưng có lẽ chưa ai chịu nhìn thẳng một điều là những năm gần đây nhân sự lãnh đạo Q.1 - nơi được coi là “mặt tiền” có nhiều biến động. Chỉ trong một thời gian ngắn với nhiều lý do khác nhau cả Bí thư và Chủ tịch UBND quận này đều được luân chuyển qua công việc mới và việc điều động ông Hải dự báo sẽ sớm xảy ra.
Thế cho nên sáng 4.6 tại trụ sở UBND TP mới diễn ra buổi điều động nhân sự khá kỳ lạ khi người nhận nhiệm vụ phó tổng giám đốc tổng công ty lớn của TP lại không thấy vui.
Sau khi nhận quyết định, ông Hải bỏ lại hoa, không uống rượu mừng champagne được chuẩn bị sẵn và nhanh chóng rời khỏi trụ sở UBND TP.
Chứng kiến buổi trao quyết định nhân sự đó, người viết cho rằng việc điều động nhân sự nói trên phần nào thể hiện sự thất bại về công tác nhân sự ở một TP năng động và luôn được xem là đầu tàu kinh tế, trung tâm văn hóa, xã hội của cả nước như TP.HCM.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.