Có nên phẫu thuật thẩm mỹ?

06/05/2015 14:19 GMT+7

Tôi thường xúc động khi xem hình các cô gái trước và sau khi phẫu thuật thẩm mỹ . Hạnh phúc rạng ngời trên gương mặt họ khi được thay đổi diện mạo từ cô gái xấu xí thành cô gái xinh đẹp. Và tôi thấy cần ủng hộ việc này.

Tôi thường xúc động khi xem hình các cô gái trước và sau khi phẫu thuật thẩm mỹ trên các trang báo của Hàn Quốc. Hạnh phúc rạng ngời trên gương mặt họ khi được thay đổi diện mạo từ những cô gái xấu xí, thậm chí có vẻ ngoài kì dị không bình thường, thành các cô gái xinh đẹp. Và tôi thấy cần ủng hộ việc này.

Giải phẫu thẩm mỹ giúp mang đến điều kì diệu cho không ít người - Ảnh: Beautefemmes/KP
Có câu "Cái nết đánh chết cái đẹp" nhưng rồi cũng có câu "Tướng diện tâm sinh", vẻ ngoài quá xấu xí thì khó lòng mang đến thiện cảm cho người đối diện. Một người đàn bà có cặp mắt "ti hí mắt lươn" sẽ khó lòng đem lại sự tin tưởng cho người đối diện trong lần đầu gặp gỡ như một phụ nữ có đôi mắt "bồ câu" long lanh. Không phải ngẫu nhiên mà người ta gọi phụ nữ là phái đẹp.
Bầu chọn
Bạn có muốn phẫu thuật thẩm mỹ để cải thiện nhan sắc?
Là phụ nữ, bạn có thể ít thông minh một chút, ít học hay nghèo một chút cũng không sao nhưng nhất thiết bạn không được quá xấu. Nếu bạn có một vẻ ngoài quá xấu xí thì sự tự ti sẽ nhấn chìm đi các ưu điểm của trí tuệ và tâm hồn bạn. Sự mặc cảm về nhan sắc sẽ khiến một cô gái trở nên rụt rè, ít dám bộc lộ suy nghĩ và khả năng của bản thân trước đám đông. Và họ sẽ càng nhút nhát , ngại ngùng không dám bày tỏ tình cảm với một ai đó mà họ cảm mến. Như vậy, họ sẽ gặp khó khăn hơn trong cuộc kiếm tìm hạnh phúc so với những cô gái bình thường khác. Vì vậy, theo tôi, những người chỉ trích việc phẫu thuật thẩm mỹ thật ích kỷ.
Cá nhân tôi cũng là một phụ nữ, tôi tự biết mình không phải là một người đàn bà đẹp nhưng tôi hài lòng với những đường nét trên gương mặt mình, tôi không tự ti và cũng không nghĩ đến việc phẫu thuật thẩm mỹ. Nhưng nếu nhan sắc tôi cũng khó coi thì dù có phải làm lụng cực nhọc, phải chi tiêu dè sẻn thế nào tôi cũng quyết để dành đủ tiền để đi chỉnh sửa nhan sắc. Làm đẹp trước tiên là vì niềm vui sống của chính bản thân mình. Nếu bạn và tôi đều không quá xấu xí thì chúng ta sẽ không hình dung được cảm giác bị hắt hủi, ghẻ lạnh của một người thực sự xấu xí là như thế nào đâu.
Tôi có một cô bạn kịch liệt phản đối phẫu thuật thẩm mỹ, cô ấy cho rằng chỉ có những gương mặt tự nhiên mới đem lại sự dễ chịu cho cô ấy khi nhìn. Đồng thời, cô cũng khẳng định rằng cho dù gương mặt cô có xấu cỡ nào thì cô cũng từ chối thẩm mỹ. Tôi tin rằng bạn tôi nghĩ như thế chỉ là vì cô chưa từng quá xấu, chỉ là vì cô thiếu sự cảm thông với những người cùng phái kém sắc hơn cô mà thôi.
Dạo trước, tôi có xem một show truyền hình thực tế của Đức. Một cô gái thử vận may của mình với hai diện mạo trái ngược nhau. Ngày đầu tiên cô cải trang thành một cô gái béo ú, xấu xí, cô đi xin việc ở những nơi có trưng bảng tuyển người, tất cả những người chủ đều từ chối cô ngay từ cái nhìn đầu tiên. Cô đóng giả xe hư phải đứng trên đường vẫy tay yêu cầu giúp đỡ. Cô đứng từ trưa đến tận chiều tối cũng không có chiếc xe nào dừng lại dù có rất nhiều xe đi qua. Sau cùng, đến tối mịt mới có một chiếc dừng lại và tài xế là một phụ nữ đứng tuổi. Hôm sau, cô trang điểm thành một cô gái mảnh mai xinh đẹp, cô được những nơi đã từ chối cô hôm qua nhận vào làm việc ngay khi nào cô có thể. Chỉ trong vòng 5 phút đứng vẫy tay nhờ giúp đỡ trên đường đã có 3 chiếc xe dừng lại. Việc này nói lên điều gì thì mỗi người trong chúng ta đều hiểu rõ.
Tuy nhiên, phẫu thuật thẩm mỹ có thể là con dao hai lưỡi, bởi có những ca phẫu thuật lỗi khiến bệnh nhân xấu xí hơn, hoặc khiến một số người nghiện phẫu thuật thẩm mỹ, hoặc thẩm mỹ quá đà nhưng đó chỉ là thiểu số. Trong cuộc sống, việc gì cũng có rủi ro nếu không thử thì những người phụ nữ quá xấu xí sẽ mãi mãi xấu xí, mãi mãi tự ti, mãi mãi bất hạnh.
Nếu bạn được sinh ra với một dung mạo đẹp thì hãy cảm ơn thượng đế vì sự may mắn đó và hãy biết cảm thông với những người kém may mắn hơn bạn thay vì dè bỉu họ. Hãy ủng hộ, cổ vũ họ đi tìm sự tự tin, niềm vui sống bằng cách làm cho mình đẹp hơn dù chỉ là vẻ đẹp nhân tạo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.