Công an điều xe giúp nhà trai rước dâu đúng giờ: Nghĩa cử đáng hoan nghênh

22/11/2016 09:41 GMT+7

Trên Thanh Niên và một số báo ngày 20.11 đưa một thông tin làm nức lòng người dân, đó là Công an TP.Mỹ Tho điều động xe chở giúp xe đưa dâu về TP.HCM để kịp giờ hành lễ.

Chuyện cũng đơn giản. Một chiếc xe 16 chỗ chở đoàn người đám cưới của họ nhà trai từ Bến Tre đi TP.HCM. Đến TP.Mỹ Tho (tỉnh Tiền Giang), chiếc xe này bị hai tên trộm chó tấn công, đập vỡ kính và làm bị thương tài xế.
Giữa đường không kiếm đâu ra được người thay thế để tiếp tục hành trình, đám cưới nguy cơ “gặp họa”, vì quan niệm giờ nhập gia, giờ làm lễ rất là quan trọng, trong quan niệm truyền thống của người Việt. Vậy là, công an Mỹ Tho, sau khi đưa hai tên cẩu tặc về đồn, đã ra quyết định huy động một chiếc xe của lực lượng, hỗ trợ đám cưới, chở đoàn người tiếp tục hành trình để đến nhà gái kịp giờ hành lễ.
Chuyện chỉ có vậy, có vẻ rất nhỏ. Nhưng từ trang báo, câu chuyện đã loan truyền trên khắp cộng đồng mạng với những lời khen nức lòng. Có thể nói, thông tin này được cộng động xã hội đón nhận với một tinh thần hồ hởi, một ấn tượng tốt đẹp xưa nay hiếm có dành cho lực lượng công an.
Trên Thanh Niên, bạn đọc có tên là Nguyễn Tri Tân ở Đắc Lắc, viết: “Rất cảm động với cách hành xử rất văn hóa và nhân văn của Công an TP.Mỹ Tho. Xin cảm ơn các anh đã cho chúng tôi một niềm tin”. Một bạn đọc khác, Bình Minh, ở Thái Bình, cho rằng hành động của Công an Mỹ Tho khiến anh thấy ấm áp: “Thật ấm lòng. Cảm ơn nghĩa cử rất đẹp của Công an TP.Mỹ Tho”.
Trên cộng đồng mạng tràn ngập chia sẻ với hàng trăm lời khen ngợi. Và hầu hết các conment đều kèm theo lời cám ơn các anh công an. Trên một trang cá nhân có hơn 1.000 like và 100 chia sẻ, một nickname là Tran Thi Vinh Loc viết: “Yêu quá, đời còn nhiều câu chuyện rất dễ thuơng anh nhỉ”. Một facebooker khác, Phạm Ngọc Phương, viết: “Công an hay cán bộ mà cứ làm việc tốt cho dân thì bảo đảm dân cả nước không ai phản đối, mà còn hoan nghênh nhiệt liệt”.
Khó có thể dẫn hết ra đây hàng ngàn lời khen tặng, với những cảm xúc dạt dào.
Việc này có vẻ lạ, nhưng căn nguyên thì không lạ.
Ai cũng biết, lực lượng công an có vai trò rất quan trọng trọng cuộc sống. Do đó, một nghĩa cử tuy rất nhỏ của Công an TP.Mỹ Tho, đã được người dân khen ngợi, là điều rất đáng quý. Nhân dân rất công bằng, cái xấu sẽ bị phê phán, chỉ trích, tẩy chay, nhưng cái tốt vẫn được ghi nhận, nâng niu và thậm chí biết ơn. Mà người dân cũng không đòi hỏi điều gì lớn lao đối với lực lượng công an hay cán bộ. Chỉ cần đó là hành động vì dân, quan tâm đến dân, không cần lớn hay nhỏ, là được ghi nhận.
Trong cuộc sống không thiếu những chiến sĩ công an cầm tay dắt cụ già qua đường, cùng lượm vật bị rơi do xe chở cồng kềnh đứt dây ngã đổ, những chiến sĩ dầm mình dưới mưa tầm tã hoặc phơi mình giữa nắng trưa nóng nực để điều tiết giao thông, hướng dẫn xe cộ, nhiều chiến sĩ không nhận hối lộ... Có thể chưa phải là phương pháp, nhưng cứ thấy sự đón nhận chân thành của người dân, lực lượng công an có thể xem đây là một trong những cách cách để tiếp tục phát huy, nhằm lấy lại lòng tin của nhân dân. Không cần phải cố gắng, vì mọi sự cố gắng “lấy lòng” đều ẩn chứa trong đó điều không chân thành, mà chỉ cần thực tâm quan tâm đến dân, chăm sóc cho dân, thì sự ghi nhận, tình cảm tốt đẹp của người dân dành cho lực lượng chẳng mấy chốc mà thành.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.