Công nhận mại dâm, hãy có cái nhìn công bằng!

23/08/2015 11:13 GMT+7

Mại dâm có từ thời cổ xưa và sẽ tồn tại cùng với loài người, dù trong một đất nước cấm gắt gao hay trong một xã hội đối xử thoáng với nó. Vì quan hệ tình dục là một nhu cầu không thể thiếu của con người.

Mại dâm có từ thời cổ xưa và sẽ tồn tại cùng với loài người, dù trong một đất nước cấm gắt gao hay trong một xã hội đối xử thoáng với nó. Vì quan hệ tình dục là một nhu cầu không thể thiếu của con người.

Cấm mại dâm tạo ra một thực trạng xấu hơn là mại dâm chui, đưa người phụ nữ hành nghề mại dâm vào chỗ không được pháp luật bảo vệ - Ảnh: Shutterstock
Bầu chọn
Theo bạn lao động tình dục có xấu không?
Khác với loài vật, con người muốn quan hệ tình dục thì phải hội đủ điều kiện cần và đủ. Điều kiện tốt nhất là người nam và người nữ phải là vợ chồng với nhau. Thấp hơn một chút là tình nhân. Còn lại thì đều không đủ điều kiện. Nhưng cái nhu cầu quan hệ tình dục của con người là một nhu cầu không đợi điều kiện có đủ nó mới hình thành, mà nó luôn luôn tiềm ẩn. Nhu cầu này cũng lớn như là nhu cầu ăn, ngủ. Vì nó là nhu cầu của cơ thể con người. Không ăn, không ngủ có thể chết thì thiếu quan hệ tình dục đôi lúc có thể làm cho con người trở nên điên loạn.
Nạn hiếp dâm giết người là gì nếu không phải là hậu quả của tình trạng thiếu thốn tình dục? 
Dùng tiền, vật có giá để đổi lấy việc thỏa mãn tình dục mà ta gọi là mại dâm/mãi dâm là một phương thức giải quyết tình trạng thiếu thốn tình dục của thế giới loài người. Điều này có xấu xa không? Một phần nhân loại nói bình thường, một phần khác nói xấu xa. Thực chất thì thế nào? 
Cô gái cần tiền, chàng trai cần tình dục, hai bên tìm đến với nhau. Xong xuôi, chàng trai đưa tiền cho cô gái, cô gái nhận đồng tiền ấy như là một món tiền thù lao cho công sức của mình bỏ ra. 
Với chàng trai, anh giải tỏa được nổi ẩn ức thiếu thốn tình dục. Anh có thể làm việc tốt hơn sau đó. Anh hăng say lao động hơn, anh không nghĩ quẩn, không bức bách. Anh có thể cống hiến cho xã hội nhiều hơn.
Với cô gái, cô cũng đã làm một việc tốt là giúp chàng trai giải tỏa nỗi ẩn ức khó nói, giúp cho xã hội có thêm một anh chàng lao động miệt mài hơn hăng say hơn. 
Vậy thì là xấu hay là tốt? 
Có người nói, đồng tiền mà cô gái kiếm được là đồng tiền bẩn thỉu. Vì sao bẩn thỉu? Tôi thấy nó cũng là tiền mồ hôi công sức mà, tôi thấy chẳng bẩn thỉu chỗ nào hết.
Này nhé! Nếu bạn là một cô gái có trí tuệ cao, bạn học đỗ tiến sĩ, bạn lao động trong phòng thí nghiệm, kết quả lao động có từ sự đổ mồ hôi của bạn, thì cô ấy có thân hình bốc lửa, cô ấy không đỗ tiến sĩ, cô ấy không thích lao động trong nhà máy mà thích lao động trên giường, thì cô ấy cũng đổ mồ hôi như bạn để có tiền vậy. Trời cho bạn có trí tuệ thì bạn chọn lao động trí óc, trời cho cô ấy có thân hình bốc lửa mà kỹ năng làm các ngành nghề khác kém thì cô ấy chọn lao động cơ thể nếu muốn. Vậy thì vì sao mại dâm là xấu? Nếu tình dục là không xấu thì mại dâm không hề xấu. 
Tôi tin rằng, không ai nói rằng tình dục là xấu vì đó là hành vi của vạn vật. Điều trớ trêu, tình dục không xấu nhưng một phần nhân loại nói mại dâm là xấu. Vì sao như vậy? Đó là do khái niệm bảo vệ nhân phẩm phụ nữ mà ra. 
Khi nào thì chúng ta cần bảo vệ nhân phẩm cho một người? Thật ra thì đối với người trưởng thành đầy đủ năng lực hành vi, chúng ta chỉ nên bảo vệ khi người ấy có yêu cầu hoặc trong ý thức họ rất muốn bảo vệ nhưng họ không có cơ hội yêu cầu chúng ta bảo vệ. Còn khi họ cho rằng, họ không hề bị xúc phạm, thì cớ làm sao chúng ta lại cứ nhảy vào để khăng khăng “đòi bảo vệ nhân phẩm” cho họ?
Việc khăng khăng đòi bảo vệ nhân phẩm cho phụ nữ hành nghề mại dâm hay còn gọi là lao động tình dục trong khi họ không muốn ai bảo vệ, thực chất là một sự ngộ nhận của con người. Nhân danh một điều tốt đẹp nhưng không có thật, họ tìm cách ngăn cản điều tốt đẹp khác, là giải tỏa ẩn ức tình dục cho con người. Kết cục họ tạo ra một thực trạng xấu hơn là mại dâm chui, đưa người phụ nữ hành nghề mại dâm (ngày nay còn thêm nam giới) vào chỗ không được pháp luật bảo vệ. Từ sự ngộ nhận của con người, mà người hành nghề mại dâm bị đẩy vào tình trạng bất hợp pháp, bị cai quản bởi luật rừng, bởi bọn ma cô đầu gấu. Tiếc thay sự ngộ nhận này tồn tại ở nhiều nơi trên quả địa cầu, từ những nước kém phát triển cho đến một số bang của một đất nước nổi tiếng là thoáng như nước Mỹ. 
Việt Nam sẽ đi theo hướng nào trong tương lai? Cấm tiếp hay là công nhận mại dâm?
Muốn công nhận mại dâm, cần phải dẹp bỏ những thành kiến lâu nay!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.