Tôi đã trót khóc khi xem chuyện tình Thanh - Đào trong 'Điều ước thứ 7'

16/01/2015 12:26 GMT+7

Khi biết được câu chuyện tình yêu của 'vợ chồng hát rong' Thanh - Đào trong 'Điều ước thứ 7' không hề cổ tích như VTV3 đã ca tụng, tôi đã rất bực bội, tôi tiếc vì đã trót khóc khi xem chương trình này.

Khi biết được câu chuyện tình yêu của 'vợ chồng hát rong' Thanh - Đào trong  Điều ước thứ 7 không hề cổ tích như VTV3 đã ca tụng, tôi đã rất bực bội, tôi tiếc vì đã trót khóc khi xem chương trình này.

Tại sao biết câu chuyện về 'vợ chồng hát rong' không đúng sự thật nhưng VTV vẫn cho phát sóng? 
- Ảnh chụp màn hình
Tôi là một khán giả thường xuyên xem  Điều ước thứ 7. Đã rất lâu tôi mới theo dõi một chương trình nhân ái trên truyền hình. Bởi đơn giản vì trước đây tôi không thể “cảm” được những thông điệp yêu thương, sẻ chia được đưa ra rất nhàm chán, khô cứng, quá “diễn”, thậm chí có đôi chút giả tạo của rất nhiều chương trình.
Theo tôi, đạo diễn trẻ Lại Bắc Hải Đăng và ê-kíp cũng còn rất trẻ của mình đã thành công trong việc xây dựng ý tưởng, triển khai kịch bản, kết nối nhân vật với khán giả. Tôi nhớ khi theo dõi đám cưới của cô gái suy thận Nguyễn Châu Loan mà Điều ước thứ 7 tổ chức, tôi đã ngồi khóc nức nở. Nhờ chương trình này mà hình như tôi đang nhìn ra ý nghĩa của cuộc sống. Cho đến chuyện tình Thanh - Đào, tôi cũng vừa xem, vừa khóc. Cảm thấy thật trân trọng tình yêu đã làm cho cuộc đời bớt cực nhọc hơn, tình yêu làm cho những nụ cười rạng rỡ hơn, tình yêu đem đến hi vọng và hạnh phúc.
Và rồi, sự thật ập đến! Có lẽ không phải chỉ với tôi mà với rất nhiều khán giả đã xem chuyện tình Thanh - Đào trên Điều ước thứ 7 đều cảm thấy sửng sốt với sự thật quá bất ngờ này. Trước khi đến với Đào, Thanh đã có vợ, hai con và chưa tốt nghiệp cấp 3. Anh ta đã thú nhận với ê-kíp Điều ước thứ 7 trước khi chương trình về anh và Đào được phát sóng.
Đạo diễn Lại Bắc Hải Đăng đã phát biểu rành rọt trên báo từ tháng 10.2014 rằng quyết định không phát chương trình nữa, trong chương trình Thanh là một con người tuyệt vời, nhưng thực tế lại không hẳn như vậy. Nhà báo Lại Văn Sâm cũng từng nói: “Điều ước thứ 7 thực hiện ước mơ tử tế dành cho người tử tế. Đó là sự tử tế, đúng đắn, chính trực hàng ngày chúng tôi muốn hướng đến”. Vậy tại sao vẫn để chương trình này lên sóng?
Tôi không đủ ngây thơ để nghĩ rằng đây là sai sót của  Điều ước thứ 7. Dù đạo diễn đã quyết định bỏ chương trình, nhưng do lệnh cấp trên dội xuống, hay do cấp dưới “quên” phát nhầm, mà chuyện tình không hề cổ tích của Thanh và Đào vẫn đến được với hàng triệu khán giả xem truyền hình.
Điều ước thứ 7 chắc chắn đã có tính toán chi ly từng bước để đưa chuyện tình Thanh - Đào. Đầu tiên là gây thương cảm, sau đó để báo chí nhảy vào công bố sự thật, rồi một lời thanh minh, thế là tạo được hiệu ứng dư luận. Người ta đâu quan tâm gia đình Thanh và Đào sẽ bị tổn thương như thế nào nếu như sự thật được phơi bày trước thiên hạ?
Có thể do tôi quá tiêu cực nhưng quả thực sau vụ lùm xùm này của  Điều ước thứ 7, tôi rất ngao ngán với các chương trình như thế này. Chiều nay VTV3 sẽ họp báo về  Điều ước thứ 7. Tôi không quan tâm đến buổi họp báo này bởi lòng tin của tôi vào các chương trình truyền hình, ngay cả truyền hình quốc gia, vốn đã không nhiều nay lại càng thêm cạn kiệt. Chỉ thương cho làng quê, cho gia đình của Thanh, của Đào lại phải trải qua những ngày rất ồn ào. Nhưng thương nhất vẫn là cô Đào thôi!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.