Tôn Đông Á vượt kế hoạch kinh doanh 6 tháng đầu năm 2024

02/07/2024 14:42 GMT+7

Công ty CP Tôn Đông Á (MCK: GDA) vừa tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 vào ngày 28.6, với nhiều kế hoạch kinh doanh và đầu tư quan trọng đã được thông qua. Đặc biệt, công ty đạt 58% kế hoạch năm chỉ trong 6 tháng, với sản lượng bán hàng khoảng 445.000 tấn, tiếp tục khẳng định vị thế một trong những doanh nghiệp dẫn đầu trong ngành thép mạ.

Tôn Đông Á vượt kế hoạch kinh doanh 6 tháng đầu năm 2024- Ảnh 1.

Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tôn Đông Á Nguyễn Thanh Trung phát biểu tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024

Đặt mục tiêu năm 2024 doanh thu 18.000 tỉ đồng

Đối với năm tài chính 2024, Tôn Đông Á đặt mục tiêu tổng sản lượng bán hàng đạt 780.000 tấn, tăng 0,6% so với năm trước. Kế hoạch tài chính cho năm 2024 đặt mục tiêu doanh thu 18.000 tỉ đồng, trong đó lợi nhuận sau thuế 300 tỉ đồng, tăng lần lượt 3,2% và 5,6% so với năm trước. Công ty dự kiến phân phối cổ tức tối đa 30%, kết hợp giữa tiền mặt và cổ phiếu.

Báo cáo với các cổ đông, ông Nguyễn Thanh Trung, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tôn Đông Á cho biết: "Theo dự báo của các chuyên gia và tổ chức, bức tranh kinh tế sẽ có nhiều dấu hiệu khởi sắc trong năm 2024, dù tình hình vẫn còn tiềm ẩn nhiều biến động khó lường. Tôn Đông Á và các doanh nghiệp trong ngành ghi nhận nhu cầu thị trường nội địa suy giảm so với năm 2023, mặc dù một số lĩnh vực khác cho thấy dấu hiệu tăng trưởng tốt. Tôn Đông Á vẫn không chủ quan, điều chỉnh chiến lược để thích nghi với môi trường kinh tế biến động và nắm bắt thêm các cơ hội mới.

Tôn Đông Á vượt kế hoạch kinh doanh 6 tháng đầu năm 2024- Ảnh 2.

Quang cảnh Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 ngày 28.6

Chủ tịch Nguyễn Thanh Trung cũng nhấn mạnh, mặc dù có biến động thị trường, nhưng những nỗ lực của Tôn Đông Á đã mang lại kết quả tích cực, thể hiện năng lực vận hành của công ty. Định hướng kinh doanh cho năm 2024 và tương lai của Tôn Đông Á tiếp tục nâng cao chất lượng và uy tín thương hiệu; duy trì chất lượng sản phẩm nổi trội và khác biệt; phát triển các phân khúc sản phẩm chất lượng cao; giữ vững và mở rộng thị phần nội địa và xuất khẩu; và mang lại giá trị cho cổ đông và nhà đầu tư.

Tôn Đông Á vượt kế hoạch kinh doanh 6 tháng đầu năm 2024- Ảnh 3.

Không chỉ kinh doanh hiệu quả, thương hiệu Tôn Đông Á còn gắn liền với các hoạt động vì công đồng để Cùng xây cuộc sống xanh

Kế hoạch đầu tư vào nhà máy mới và mở rộng sản xuất

Hiện nay công ty đang tích cực hoạt động marketing và phát triển thương hiệu, với các sản phẩm như KING, WIN và SVIET nhận được sự đón nhận từ thị trường. Tôn Đông Á duy trì cam kết kiên định với chất lượng và đổi mới. Công ty đầu tư vào các phương pháp, công nghệ tiên tiến và đào tạo nhân viên để nâng cao hiệu quả sản xuất và chất lượng sản phẩm.

Kế hoạch đầu tư nhà máy sản xuất mới (Nhà máy 4) sẽ bắt đầu xây dựng vào cuối năm 2024 và dự kiến hoàn thành, đi vào hoạt động thương mại vào quý 2 năm 2026. Giai đoạn 1 của nhà máy này sẽ sản xuất 300.000 tấn sản phẩm tôn mạ chất lượng cao mỗi năm cho thị trường xuất khẩu, với nguồn vốn vay ngân hàng đã được sắp xếp sơ bộ 2,5 nghìn tỉ đồng, chiếm trên 60% cơ cấu vốn dự án. Với dự án này, Tôn Đông Á sẽ tập trung vào chất lượng và uy tín thương hiệu, phát triển các phân khúc sản phẩm chất lượng cao, cơ cấu và mở rộng thị trường nội địa và xuất khẩu.

Tôn Đông Á vượt kế hoạch kinh doanh 6 tháng đầu năm 2024- Ảnh 4.

Tôn Đông Á vượt kế hoạch kinh doanh 6 tháng đầu năm 2024- Ảnh 5.

Nhà máy Công ty CP Tôn Đông Á tại Bình Dương và các thành phẩm KING, WIN và SVIET của Tôn Đông Á xuất xưởng đưa đến tận tay người tiêu dùng

Ngoài ra, Tôn Đông Á đang tiếp tục nghiên cứu đầu tư các dự án tiềm năng để đa dạng hóa thận trọng nhằm tối đa hóa giá trị cho cổ đông. Trong các quyết định đầu tư, Tôn Đông Á luôn cẩn trọng và linh hoạt điều hướng những thách thức trong tương lai và nắm bắt các cơ hội mới để liên tục phát triển, đảm bảo tính tăng trưởng bền vững và hội nhập quốc tế.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.