Tôn Ngộ Không thông báo tang lễ cha

13/02/2014 17:38 GMT+7

(iHay) “Tôn Ngộ Không” Lục Tiểu Linh Đồng đã chính thức công bố ngày tổ chức tang lễ và tưởng niệm cha mình.

(iHay) “Tôn Ngộ KhôngLục Tiểu Linh Đồng đã chính thức công bố ngày tổ chức tang lễ và tưởng niệm cha mình. Cụ thể là vào 9 giờ 30 sáng 16.2 tới tại Thiệu Hưng, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc.

>> Cha đẻ 'Tôn Ngộ Không' qua đời
>> Tôn Ngộ Không' độc quyền chúc tết iHay.vn

 
Hai cha con Lục Linh Đồng và Lục Tiểu Linh Đồng - Ảnh: NVCC

Cố nghệ sĩ Lục Linh Đồng (tên thật là Chương Tông Nghĩa) sinh ngày 16.3.1924 trong gia đình có truyền thống 3 đời đóng vai khỉ. Ông từng học diễn xuất năm lên 6 tuổi, bắt đầu biểu diễn từ năm 12 tuổi, trở thành diễn viên kịch Thiệu Hưng nổi tiếng đóng vai Tôn Ngộ Không. Lúc sinh thời, ông từng làm Giám đốc Nhà hát kịch nói Thiệu Hưng, Phó chủ tịch Hiệp hội kịch nói tỉnh Chiết Giang và Hiệp hội kịch nói quốc gia, đại biểu quốc hội Trung Quốc các khóa 5,6,7,8, đại biểu đại hội văn học nghệ thuật quốc gia Trung Quốc khóa 3,4.  Ông mất đúng vào mùng 1 Tết Giáp Ngọ, thọ 90 tuổi.

Lục Tiểu Linh Đồng chia sẻ: “Dù cha tôi đã 90 tuổi rồi, có thể nói là rất thọ nhưng gia đình vẫn cảm thấy đau buồn và đột ngột như trời vừa sập xuống. Giờ đây cả đại gia đình chúng tôi vẫn đang chìm trong đau buồn. Có lẽ thiên cung muốn xem kịch Thiệu Hưng nên mới vời ông lên diễn. Vậy là ở trên đó, ông có thể cùng diễn kịch với bác tôi là Lục Thất Đồng, và với anh tôi là Tiểu Lục Linh Đồng rồi.”

Lai lịch về gia tộc 4 đời đóng Tôn Ngộ Không

Gia tộc nhà Lục Tiểu Linh Đồng (gia tộc họ Chương) 4 đời nay đều diễn kịch khỉ, chủ yếu là vai Tôn Ngộ Không, được phong là “Hầu Vương thế gia”. Người bắt đầu diễn kịch khỉ là cụ tổ của Lục Tiểu Linh Đồng, được mệnh danh là “Hoạt Hầu Chương”. Đời thứ 2 là ông nội Lục Tiểu Linh Đồng - Chương Ích Sinh, được mệnh danh là “Trại Hoạt Hầu”. Hai con trai của ông là Chương Tông Tín, tức bác trai của Lục Tiểu Linh Đồng, lấy nghệ danh là Thất Linh Đồng (nay đã mất), nổi tiếng với vai Trư Bát Giới. Còn cha của Lục Tiểu Linh Đồng là Chương Tông Nghĩa, lấy nghệ danh là Lục Linh Đồng, lại nổi tiếng với vai Tôn Ngộ Không, được mệnh danh là “Nam Hầu Vương”.

Lục Tiểu Linh Đồng cho biết, từng có nhiều người thắc mắc về 2 nghệ danh “Lục Linh Đồng” và “Thất Linh Đồng”. Thực ra lí do rất đơn giản. Bác Chương Tông Tín 7 tuổi bắt đầu học nghệ thuật còn bố Lục Tiểu Linh Đồng mới 6 tuổi đã theo nghề diễn kịch, nên họ lấy nghệ danh là Thất Linh Đồng (đứa trẻ 7 tuổi) và Lục Linh Đồng (đứa trẻ 6 tuổi). Và các đời sau nhà họ Chương cũng lấy theo tên nghệ danh của bố.

Đại Mỹ Lệ

>> Cha đẻ 'Tôn Ngộ Không' qua đời
>> Tôn Ngộ Không' độc quyền chúc tết iHay.vn
>> Tôn Ngộ Không bất ngờ được 'lên chức' sư phụ
>> Lục Tiểu Linh Đồng 'giàu sụ' nhờ độc quyền thương hiệu Tôn Ngộ Không  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.