Tổng bí thư Nông Đức Mạnh tiếp Thủ tướng Cộng hòa Czech

24/03/2008 01:27 GMT+7

Sáng 23.3 tại TP.HCM, Tổng bí thư Nông Đức Mạnh đã tiếp Thủ tướng Cộng hòa Czech Mirek Topolanek đang thăm chính thức nước ta.

Thủ tướng M.Topolanek thông báo với Tổng bí thư một số nét lớn về tình hình Czech gần đây; về kết quả tốt đẹp những cuộc hội đàm, hội kiến với các nhà lãnh đạo VN. Czech luôn coi trọng phát triển quan hệ hữu nghị hợp tác truyền thống với VN; nỗ lực phấn đấu để không ngừng tăng cường hơn nữa quan hệ hữu nghị, hợp tác nhiều mặt giữa hai nước; ủng hộ và làm cầu nối cho VN hợp tác với EU.

Tổng bí thư Nông Đức Mạnh cảm ơn sự ủng hộ và giúp đỡ mà Chính phủ và nhân dân Tiệp Khắc trước đây, Chính phủ và nhân dân Cộng hòa Czech ngày nay đã và đang dành cho VN. Tổng bí thư nhấn mạnh VN luôn coi trọng quan hệ với các nước bạn bè truyền thống, trong đó có Cộng hòa Czech; bày tỏ mong muốn hai nước sẽ tiếp tục phấn đấu để thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác nhiều mặt, nhất là trong lĩnh vực kinh tế, thương mại, đầu tư. Với chính sách đối ngoại rộng mở và hợp tác quốc tế của mình, VN sẽ làm cầu nối cho quan hệ hợp tác của Cộng hòa Czech với các nước ASEAN.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.