Tổng cục Hải quan phản hồi về thuế suất nhập khẩu đường từ Lào

24/05/2017 07:00 GMT+7

Ngày 23.5, Báo Thanh Niên có đăng tin Vướng cách tính thuế, 120 tấn đường nhập khẩu kẹt tại cảng phản ánh thắc mắc của doanh nghiệp (DN) về cách tính thuế nhập khẩu (NK) mặt hàng đường từ Lào nằm trong hay ngoài hạn ngạch.

Để có cơ sở giải quyết vụ việc, trong ngày 23.5, Tổng cục Hải quan đã có Công văn số 3386/TCHQ-TXNK gửi Cục Hải quan Quảng Nam hướng dẫn thực hiện. Công văn nêu rõ: Liên quan đến vướng mắc của DN, Bộ Tài chính đã có Công văn số 6579/BTC-CST ngày 22.5 gửi lấy ý kiến Bộ Công thương về việc áp dụng thuế suất đối với mặt hàng đường NK từ Lào trong khuôn khổ Hiệp định Thương mại Việt - Lào.
Trên cơ sở ý kiến của Bộ Công thương, Bộ Tài chính sẽ có văn bản hướng dẫn nội dung này. Trong khi chờ văn bản của Bộ Tài chính, để tránh ách tắc hàng hóa tại cửa khẩu, Tổng cục Hải quan đề nghị Cục Hải quan tỉnh Quảng Nam hướng dẫn DN thực hiện áp dụng mức thuế suất thuế NK ngoài hạn ngạch 80% (đối với đường thô), 85%, 100% (đối với đường tinh) theo quy định tại Nghị định số 122/2016/NĐ-CP của Chính phủ. Trường hợp DN được Bộ Công thương giao quyền sử dụng hạn ngạch thuế quan năm 2017 đối với mặt hàng đường và đáp ứng được các điều kiện về vận chuyển và xuất xứ thì được xử lý số thuế nộp thừa theo quy định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.