Tổng cục môi trường phản hồi về tỉ lệ '3 lãnh đạo 1 nhân viên'

29/09/2017 09:45 GMT+7

Tổng cục Môi trường , Bộ TN-MT mới phản hồi lùm xùm về tỉ lệ 3 lãnh đạo 1 nhân viên tại Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường, nơi ông Nguyễn Xuân Quang làm Cục phó.

Sáng nay, Tổng cục Môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã thông tin phản hồi với báo chí về lùm xùm tại Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường có tỉ lệ 3 lãnh đạo 1 nhân viên.
Theo Tổng cục Môi trường, Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường là đơn vị được thành lập từ năm 2014, trên cơ sở điều chuyển, sắp xếp lại tổ chức, nhân sự từ Thanh tra Tổng cục Môi trường trước đây.
Tổng cục Môi trường cho biết: “Quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Cục có văn phòng và 4 phòng chuyên môn. Tổng số công chức và hợp đồng lao động của Cục là 25 người. Lãnh đạo Cục có 3 người, lãnh đạo cấp Phòng có 13 người, chuyên viên 6 người và 3 hợp đồng lao động. Việc bố trí cán bộ như vậy, theo Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường, là phù hợp với thực tế cũng như quy định tại thời điểm đó”.
Tổng cục Môi trường cũng cho biết đơn vị này đã chủ động đánh giá việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức của các đơn vị trực thuộc. Việc này được thực hiện trong bối cảnh Chính phủ và Bộ Tài nguyên và Môi trường có chủ trương tổ chức tinh gọn bộ máy, tinh giản biên chế. Đề án kiện toàn bộ máy của Tổng cục Môi trường đã được góp ý, hiện đang được thẩm định trước khi trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
Theo đề án, số đầu mối các Cục quản lý Nhà nước trực thuộc Tổng cục Môi trường (trong đó có Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường) sẽ giảm từ 7 Cục còn 4 Cục. Mô hình tổ chức của 3 Cục được chuyển thành Vụ. Số đầu mối cấp Phòng dự kiến giảm bớt 17 Phòng; lãnh đạo cấp Phòng giảm 43 người.
Hiện tại, nhân sự của Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường đang có quá nhiều lãnh đạo. Theo thông tin công khai trên website Tổng cục Môi trường, Cục này có 3 Phó cục trưởng, trong đó có ông Nguyễn Xuân Quang (người vừa báo mất gần 400 triệu đồng khi tham gia thanh tra doanh nghiệp tại Long An- NV); Phòng giải quyết tranh chấp khiếu nại có 1 trưởng phòng, 3 phó phòng, 1 nhân viên; Phòng Hậu kiểm và giám sát môi trường có 3 người đều là phó phòng gồm: ông Đặng Anh Tuấn, Nguyễn Quang Huy, bà Trần Thị Ngọc Linh. 
Tình trạng 100% nhân sự trong một phòng làm lãnh đạo cũng diễn ra với Phòng Kiểm tra, thanh tra môi trường. 4 nhân sự của phòng này gồm: ông Bùi Văn Nhung, các ông, bà Nguyễn Thị Thanh Bình, Vũ Ngọc Ánh, Lê Hải Quân đều làm lãnh đạo. Cụ thể, ông Nhung làm trưởng phòng, 3 người còn lại là… phó phòng, không có nhân viên.
Khối Văn phòng có 2 phó chánh văn phòng là bà Trần Thị Thu Hường, ông Biện Tuấn Anh; Kế toán trưởng là ông Trần Tiến Mạnh; văn thư là bà Nguyễn Thị Ngân; chuyên viên là bà Nguyễn Thị Hướng; ông Trần Kim Đồng và ông Lê Hồng Hưng là 2 lái xe.
Tại Phòng Giải quyết tranh chấp, khiếu nại, tố cáo về môi trường, Trưởng phòng là ông Chu Văn Thảo với 3 phó phòng và chỉ có 1 chuyên viên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.