Tổng đài 115 của Bình Dương chưa hoạt động thông suốt

02/01/2017 14:00 GMT+7

Bác sĩ Từ Tấn Thứ (Trưởng phòng nghiệp vụ, Sở Y tế Bình Dương) sáng nay 2.1 đã cho biết như trên khi trả lời câu hỏi của PV Thanh Niên về hoạt động của tổng đài cấp cứu 115.

Trước đó, khoảng 17giờ 30 ngày 1.1, trên tuyến đường chưa có tên thuộc P.Phú Tân (TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương) có 2 thanh niên bị tai nạn cần đưa đi cấp cứu.

Vào thời điểm xảy ra tai nạn, nhiều người, trong đó có cả PV Thanh Niên, gọi vào tổng đài 115 nhờ hỗ trợ, nhưng không có người nghe điện thoại.

Trao đổi với PV Thanh Niên về trường hợp cụ thể này, bác sĩ Từ Tấn Thứ cho biết hiện tại hệ thống tổng đài cấp cứu 115 của Bình Dương vẫn hoạt động theo cách cũ từ trước tới nay. Cụ thể khi người dân gọi vào số 115 ở khu vực huyện, thị nào thì tổng đài sẽ chuyển đến phòng cấp cứu của bệnh viện đa khoa ở khu vực đó. 

“Về lý do cụ thể trong trường hợp này thì tôi không giải thích được, nhưng tôi cho rằng hoạt động của Tổng đài 115 ở Bình Dương chưa được thông suốt, chưa được tốt so với các tổng đài khác như 114, 113”.

Theo bác sĩ Thứ, hiện nay Sở Y tế Bình Dương đã triển khai, củng cố lại hệ thống tổng đài 115. Cụ thể ở phía bắc của tỉnh, đầu mối tổng đài 115 sẽ được đặt tại Bệnh viện đa khoa Mỹ Phước (TX.Bến Cát), phía nam sẽ đặt tại Bệnh viện đa khoa Thuận An (TX.Thuận An. Tại TP.Thủ Dầu Một, đầu mối tổng đài 115 sẽ được đặt tại Bệnh viện đa khoa Bình Dương.

tin liên quan

TP.HCM sẽ hợp nhất các tổng đài 113, 114, 115
Sở TT-TT TP.HCM ngày 21.11 có văn bản trình UBND TP về hoàn chỉnh đề án xây dựng trung tâm tiếp nhận và xử lý thông tin khẩn cấp, cứu nạn cứu hộ của TP, thông qua một đầu số viễn thông.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.