Tháng 7.2020, ông chính thức tiếp quản vị trí Tổng giám đốc HP Việt Nam. Trước tác động của Covid-19, nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước buộc phải có chính sách thích ứng với điều kiện mới. Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực công nghệ, ông Đức có những chia sẻ về hướng đi hiện tại và trong tương lai của HP.
1. Thách thức ông gặp phải khi tiếp nhận cương vị trong bối cảnh Covid-19 diễn biến phức tạp là gì?
Khi đảm nhiệm vị trí này, điều đầu tiên tôi nghĩ tới là phải xây dựng chiến lược phát triển bền vững, lâu dài để đảm bảo hỗ trợ tốt nhất cho khách hàng.
Ảnh hưởng của Covid-19 lên các doanh nghiệp là một trong những thách thức lớn nhất chúng tôi gặp phải. Thách thức thứ hai là tính cạnh tranh cao. Việt Nam là một trong những nước có tốc độ GDP tăng trưởng nhanh trên thế giới, thu hút rất nhiều hãng công nghệ đầu tư. Điều này buộc chúng tôi phải cung cấp những giải pháp tốt để đứng vững trên thị trường.
2. HP đã làm gì để vượt qua khó khăn do Covid-19?
HP đã chủ động đưa ra giải pháp để bảo vệ nhân viên, khách hàng và đối tác. Chúng tôi đã và đang tăng cường các hoạt động sàng lọc ở tất cả các địa điểm, chuyển sang làm việc tại nhà, đồng thời hủy các cuộc họp và sự kiện và chuyển sang nền tảng trực tuyến.
Đối với việc kinh doanh, đại dịch đã khiến nhu cầu sử dụng sản phẩm công nghệ phục vụ công việc và học tập tại nhà tăng lên trên toàn thế giới, từ máy in cá nhân đến PC và màn hình.
Cho dù điều gì xảy ra, chúng tôi sẽ đảm bảo rằng mỗi sản phẩm đều mang tính cá nhân hóa, thiết kế riêng cho nhu cầu của người tiêu dùng.
3. Ông có kế hoạch gì để định vị thương hiệu HP trước các đối thủ cạnh tranh?
Trong những năm tới, chúng ta sẽ tiếp tục chịu dư âm từ đại dịch. HP xem đây là cơ hội lớn để tăng tốc chuyển đổi và tiếp tục trở thành một trong những thương hiệu đáng tin cậy.
Một phần quan trọng trong chiến lược năm 2021 của HP là thay đổi ngành công nghiệp bằng công nghệ và sản phẩm mới. HP sẽ tiếp tục phá vỡ giới hạn, tận dụng xu hướng mới trong ngành và nhu cầu thực tế để mang đến sản phẩm và dịch vụ tốt nhất.
Đồng thời, HP sẽ đầu tư cải thiện dịch vụ sau bán hàng, và xem đây là cơ hội trong suy thoái. Nhằm tăng trưởng bền vững và hỗ trợ tốt nhất cho khách hàng, chúng tôi hiện mang đến chính sách bảo hành trong ngày làm việc tiếp theo; bảo hành tại nhà; gửi trả bảo hành tại chỗ. Ngoài ra, HP sẽ có chính sách bán hàng linh động, chương trình trả góp cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp giúp họ dễ dàng tiếp cận các giải pháp công nghệ.
HP cũng sẽ tiếp tục cam kết tạo ra tác động bền vững thông qua các hoạt động xã hội nhằm cải thiện cuộc sống của các cộng đồng khó khăn ở Việt Nam.
|
4. Ông đánh giá tiềm năng thị trường sản phẩm số hóa tại Việt Nam ra sao?
Việt Nam nằm trong số các nền kinh tế kỹ thuật số phát triển nhanh nhất ở châu Á - Thái Bình Dương. Chúng tôi đã xác định một số xu hướng thị trường gồm:
Thứ nhất, người tiêu dùng có nhu cầu sử dụng thiết bị chất lượng cao, hiệu suất vượt trội, có tính thẩm mỹ cao với phục vụ khách hàng tốt và đến từ một thương hiệu nổi tiếng.
Thứ hai, 66% dân số sử dụng internet để tìm kiếm các sản phẩm chất lượng cao phục vụ nhu cầu liên tục kết nối.
Thứ ba, Việt Nam đang tối đa hóa internet cho mục đích sử dụng thương mại và đứng thứ hai ở Đông Nam Á về tốc độ tăng trưởng kinh tế internet, đạt mức trung bình 38%.
Thứ tư, SMB cần phát triển và mở rộng quy mô kinh doanh, và HP có các giải pháp công nghệ để giúp họ làm điều đó.
Chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển công nghệ mũi nhọn để chuyển đổi hoạt động, phát triển kinh doanh, cải thiện cuộc sống và nâng cao cơ hội kinh tế tại Việt Nam. Ngoài ra, doanh nghiệp sẽ cung cấp những cải tiến mang tính chuyển đổi cho tất cả khách hàng ở cả mảng PC và In ấn. HP cũng sẽ tập trung mở rộng quan hệ đối tác với các nhà phân phối địa phương, các đối tác kênh, bán lẻ và trực tuyến.
5. Chiến lược của HP Việt Nam thời gian tới là gì?
Chiến lược toàn cầu hiện tại của chúng tôi là Tiến lên, Phá vỡ và Chuyển đổi. HP sẽ phải thay đổi, tiến nhanh hơn, đồng thời tiếp tục tạo ra những trải nghiệm kinh ngạc.
Chúng tôi sẽ tiếp tục “tiến lên”, nâng cao vị trí dẫn đầu trong Hệ thống cá nhân và In ấn. Công ty sẽ “phá vỡ” các giới hạn công nghệ, tăng cường khả năng mua sắm đa kênh. Ngoài ra, HP đang “chuyển đổi” để trở thành một công ty tập trung vào khách hàng hơn, hoạt động dựa trên kỹ thuật số và dữ liệu.
HP cũng tiếp tục tạo ra các danh mục máy tính mới đáp ứng nhu cầu của khách hàng doanh nghiệp và SMB. Điều này là đặc biệt quan trọng khi thị trường kinh doanh trong tương lai sẽ đòi hỏi doanh nghiệp và người lao động có tư duy phát triển và không ngừng học hỏi để duy trì tính cạnh tranh.
Bình luận (0)