Tổng lãnh sự quán Mỹ: Ngừng tiếp nhận thị thực du học sinh Việt Nam là tin đồn

12/06/2020 18:32 GMT+7

Trước quan ngại của nhiều phụ huynh và học sinh Việt Nam về tin Mỹ 'ngừng tiếp nhận thị thực du học sinh Việt Nam', Tổng lãnh sự quán Mỹ tại TP.HCM khẳng định đây là tin đồn thất thiệt .

Vào ngày 11.6, trang Facebook của tổ chức VIET in USA – Người Việt Ở Mỹ, đăng ký tại TP.Westminster (bang California) đăng những thông tin khiến nhiều phụ huynh và du học sinh Việt Nam hết sức lo ngại.
Với tít “Nước Mỹ quyết định ngừng tiếp nhận thị thực du học sinh Việt Nam”, trang này cho hay bắt đầu từ ngày 1.7, Việt Nam  là 1 trong 5 nước nằm trong danh sách các nước bị từ chối xét tư cách lưu trú tại Mỹ. VIET in USA nêu nhiều lý do dẫn đến kết quả trên, trong đó nhiều đơn vị tư vấn du học nằm trong danh sách “đen” của cục lưu trú Mỹ vì có “hành vi gian dối hồ sơ, làm giả tài liệu”, trường Mỹ bảo lãnh có uy tín thấp, du học sinh VN bị bắt vì tội trộm cắp “dẫn đầu” một số nước khác... Trang này kết luận “Cửa đi du học Mỹ 2020 đang đóng lại với người Việt”.

Thông tin trên website này chỉ là tin đồn thất thiệt

Ảnh chụp màn hình

Trong sáng nay, phóng viên Thanh Niên đã liên lạc với viên chức của Tổng lãnh sự quán Mỹ tại TP.HCM về vấn đề trên. Đến chiều ngày 12.6, Tổng lãnh sự quán Mỹ đã phản hồi thông tin trên trang Facebook chính thức. “Đừng tin những tin đồn trên mạng! Không có bất kỳ thay đổi gì về chính sách thị thực Mỹ dành cho công dân Việt Nam. Tổng lãnh sự quán Mỹ tại TP.HCM đang trông đợi khởi động lại các dịch vụ cấp thị thực tại chỗ ngay khi có thể và sẽ làm tất cả những gì có thể để hỗ trợ đương đơn xin thị thực du học Mỹ”, theo nội dung trên Facebook của Tổng lãnh sự quán Mỹ. Trong khi Sở Di trú và Nhập tịch Mỹ (USCIS), cơ quan xử lý các quy trình cấp thị thực và thẻ xanh, ngưng cấp thị thực tại nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới vì dịch Covid-19, Tổng lãnh sự quán Mỹ cho biết “vẫn đang thực hiện gia hạn thị thực du học qua bưu điện”.
Trong vài ngày qua, Facebook của phái đoàn ngoại giao Mỹ tại TP.HCM liên tục đăng tải các thông tin liên quan đến du học Mỹ, chẳng hạn cung cấp đường dẫn cho phép tham qua các trường đại học từ xa, tổ chức chương trình định hướng  cho du học sinh Việt Nam trước khi lên đường đến Mỹ học tập  và chia sẻ bí quyết làm sao “săn” học bổng của đại học Mỹ (được tổ chức trực tuyến vào ngày 16.6). 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.