Tổng thống Chechnya nói IS sinh ra để chống Nga

17/10/2015 20:54 GMT+7

(TNO) Tổng thống Chechnya, Ramzan Kadyrov yêu cầu phải xử tử những thành phần Hồi giáo kích động và khẳng định tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) sinh ra là để chống Nga, theo đài Russia Today.

(TNO) Tổng thống Chechnya, Ramzan Kadyrov yêu cầu phải xử tử những thành phần Hồi giáo kích động và khẳng định tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) sinh ra là để chống Nga, theo đài Russia Today.

Tổng thống Chechnya, ông Ramzan Kadyrov muốn mạnh tay trừng phạt IS - Ảnh: ReutersTổng thống Chechnya, ông Ramzan Kadyrov muốn mạnh tay trừng phạt IS - Ảnh: Reuters

“Án tử hình phải áp cho những thành phần tuyển mộ, xuyên tạc (đạo Hồi), làm sai lệch ý nghĩa của kinh Koran, và những kẻ khủng bố. Những kẻ này dù có ở tù vẫn có thể liên lạc nhau, và họ sẽ tiếp tục tuyển mộ (những thành viên cực đoan)”, Russia Today ngày 17.10 dẫn lời ông Ramzan Kadyrov nói trong một buổi họp báo tại thủ đô Grozny.

Nước Cộng hòa tự trị Chechnya là khu vực từng bị tổ chức IS dọa tấn công, và Tổng thống Kadyrov cho rằng để tiêu diệt mầm họa này, phải đánh tận gốc rễ ở Syria.

“Nếu chúng ta nghĩ rằng vấn đề của người Syria sẽ được giải quyết nhanh chóng và không ảnh hưởng tới nền an ninh của nước ta, điều này không chuẩn xác. Tôi chắc rằng nó sẽ được thể hiện. IS đã được tạo ra với mục tiêu ưu tiên nhắm vào nước Nga”, ông Kadyrov nói thêm.

Người đứng đầu cộng hoà Chechnya cũng yêu cầu Tổng thống Nga Vladimir Putin cho phép quân bộ Chechnya đến Syria tham chiến, và nói rằng chính quyền Nga không cần phải sợ sự lên án của cộng đồng quốc tế về điều này, RIA Novosti cho biết.

“Nhiều nước đã ban lệnh trừng phạt nhằm vào chúng tôi dù có chuyện gì xảy ra đi nữa. Phương Tây và châu Âu không cần một nhà nước mạnh mẽ. Họ chỉ muốn thấy một nhà nước mà họ có thể kiểm soát. Tôi có niềm tin sâu sắc rằng, nếu cần thiết  Tổng thống (Putin) có thể trình lên Duma Quốc gia Nga dự thảo luật (về việc tử hình tù nhân khủng bố) và các đại biểu sẽ ủng hộ ông ấy”, ông Kadyrov nói.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.