Tổng thống Donald Trump không muốn để Facebook, Twitter tự kiểm soát nội dung

Thu Thảo
Thu Thảo
22/08/2018 14:58 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa gây áp lực lên các hãng công nghệ một lần nữa.

Theo Reuters, ông Trump nói trong cuộc phỏng vấn với hãng tin này rằng chuyện các nền tảng mạng xã hội như Twitter và Facebook tự kiểm soát, điều chỉnh nội dung là “rất nguy hiểm”.
“Tôi không đề cập đến những người cụ thể nhưng khi họ đưa một số người dùng nhất định ra khỏi Twitter, Facebook và họ thực hiện quyết định thì thực sự nguy hiểm, vì bạn có thể là người bị mời ra vào ngày mai”, ông Trump nói.
Các hãng mạng xã hội lớn nhiều tháng qua phải đối phó với những lời than phiền về hoạt động kiểm duyệt. Tháng trước, ông Trump cho biết Twitter “phân biệt đối xử” và cáo buộc hãng này “làm mờ nhạt” thành viên nổi bật của đảng Cộng hòa bằng cách giảm độ quan trọng của một số tài khoản trong kết quả tìm kiếm.
Bình luận mới nhất của Tổng thống Mỹ đến hai tuần sau khi các hãng công nghệ lớn đình chỉ hoặc cấm người dẫn chương trình phát thanh Alex Jones vì vi phạm chính sách cộng đồng. Facebook là một trong số các mạng xã hội nhanh chóng xóa bỏ bài đăng của ông Jones sau khi Apple gỡ vài podcast của ông. Twitter sau đó cũng hành động, song chỉ tạm cấm ông Jones trong một tuần.
Cả Twitter lẫn Facebook đều là doanh nghiệp tư nhân. Điều này giúp họ có tư cách pháp lý để cấm các tài khoản mà họ cho là vi phạm nguyên tắc hoặc điều khoản dịch vụ.
[VIDEO] CEO Facebook Zuckerberg xin lỗi châu Âu vì bê bối rò rỉ dữ liệu
Đại diện hai doanh nghiệp đã ra trước Quốc hội Mỹ vài lần trong năm qua để giải quyết các vấn đề về kiểm duyệt những người bảo thủ. Twitter nhiều lần cho hay họ không cấm bằng cách làm mờ nhạt người dùng, còn Facebook thì cho biết họ không kiểm duyệt nội dung dựa trên quan điểm chính trị.
Giới doanh nghiệp Mỹ gần đây tăng cường kiểm duyệt nội dung và thuê thêm người kiểm tra dữ liệu thực tế để kiềm chế hành vi lạm dụng, ngược đãi. Trong tháng 7, Facebook cho biết họ phát hiện sự can thiệp tương tự vào các cuộc bầu cử giữa kỳ tháng 11.2017, và Twitter thì công bố việc dọn sạch các tài khoản lạm dụng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.