Tổng thống Honduras phải thở oxy vì bệnh Covid-19 trở nặng

24/06/2020 22:16 GMT+7

Tổng thống Juan Orlando Hernandez của Honduras cần được thở oxy sau khi nhập viện điều trị Covid-19 từ tuần trước, một bác sĩ quân y nói hôm 24-6, cảnh báo sức khỏe nhà lãnh đạo vẫn trong tình trạng “nhạy cảm”.

Tiết lộ của trung tá Juan Diaz, bác sĩ đang công tác tại bệnh viện quân y ở thủ đô Tegucigalpa, đã cung cấp những tin tức đầu tiên về mức độ nghiêm trọng của bệnh tình ông Hernandez.
Bác sĩ Diaz cho hay tình trạng sức khỏe của tổng thống đang nằm giữa giai đoạn khả quan và những cơn sốt, thở khó.
Vào ngày 16.6, Tổng thống Hernandez thông báo ông nhận kết quả dương tính với virus Corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây bệnh Covid-19. Vợ và hai trợ lý của ông cũng mắc bệnh.
Ban đầu ông cho hay chỉ có các triệu chứng nhẹ và ông tiếp tục làm việc từ xa, nhưng sau đó buộc phải nhập viện vì tình hình trở nên nghiêm trọng.
Sau khi đến bệnh viện trong tình trạng ho, thở khó và dấu hiệu viêm phổi, các bác sĩ đã cho ông thở oxy. Vẫn chưa rõ đến nay liệu Tổng thống Hernandez vẫn còn thở oxy hay không.
Các bác sĩ cũng thay đổi thuốc truyền tĩnh mạch, và tình trạng của ông đã ổn định nhưng vẫn trong giai đoạn nhạy cảm.

WHO cảnh báo đại dịch Covid-19 đang tăng tốc, lo ngại các cụm lây nhiễm mới

Tính đến ngày 24.6, website Đại học Johns Hopkins ghi nhận 13.943 ca Covid-19 và 405 ca tử vong ở Honduras.
Tuy nhiên, nhiều người dân nước này không tuân thủ các quy định phong tỏa chống Covid-19, khiến nguy cơ lây nhiễm sẽ còn gia tăng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.