Tổng thống Nam Phi muốn cưới vợ thứ 5

24/12/2014 20:36 GMT+7

(TNO) Tổng thống Nam Phi Jacob Zuma đã nói bóng gió đến khả năng ông sẽ cưới vợ thứ năm để đi cùng ông hết tuổi già, theo hãng tin AFP.

(TNO) Tổng thống Nam Phi Jacob Zuma đã nói bóng gió đến khả năng ông sẽ cưới vợ thứ năm để đi cùng ông hết tuổi già, theo hãng tin AFP ngày 24.12.

Tổng thống Nam Phi muốn cưới vợ thứ 5Tổng thống Nam Phi Jacob Zuma múa hát tại lễ cưới người vợ tên Thobeka Madiba hồi năm 2010. Ảnh: AFP
Trong chuyến thăm thành phố Durban, tỉnh KwaZulu-Natal, nhà lãnh đạo 72 tuổi đã phát biểu bằng tiếng Zulu: “Angakayakhi indlu yokugugela... laba ngisabathathile nje” (tạm dịch: “Tôi đã có vợ nhưng chưa kết hôn với người cuối cùng). Đám đông, phần lớn là người già, đã cười và tán thưởng.
Trước đó, ông Zuma tuyên bố vẫn trong “tình trạng sức khỏe hoàn hảo” sau khi phải nhập viện hồi tháng 6.
AFP dẫn lời giáo sư Sihawu Ngubane thuộc Đại học KwaZulu-Natal cho hay với người Zulu, việc một người theo tục đa thê lấy người vợ cuối trong những năm sau cùng của cuộc đời gần như là một chuẩn mực. Theo ông, đôi khi người vợ cuối là em của một trong những người đầu ấp tay gối hiện nay.
“Họ gọi người vợ cuối là “indlu yokugugela” (nghĩa là ngôi nhà mà tôi sẽ trải qua tuổi già) do trách nhiệm chăm sóc chồng ở tuổi xế chiều chủ yếu được giao cho vợ nhỏ, vốn thường trẻ hơn những người vợ trước và nhanh nhẹn hơn khi gặp tình huống khẩn cấp”, ông Ngubane nói thêm.
Tổng thống Zuma hiện có khoảng 20 con còn 4 bà vợ của ông được “nuôi” bằng ngân sách nhà nước, bất chấp sự chỉ trích của phe đối lập.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.