Tổng thống Putin: 4.000 người Nga là tay súng ở Syria

24/02/2017 09:01 GMT+7

Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng có gần 4.000 người Nga và 5.000 công dân của những nước thành viên thuộc Liên Xô cũ nằm trong số các tay súng ở Syria.

Ông Putin đưa ra số liệu trên tại cuộc họp với các sĩ quan thuộc Hạm đội phương Bắc của Nga vào ngày 23.2 (giờ địa phương), theo hãng tin TASS.

“Tình trạng không kém quan trọng đối với chúng ta là thật không may một số lượng lớn tay súng từ các nước cộng hòa thuộc Liên Xô cũ và Nga đang hoạt động ở Syria. Theo thông tin ban đầu, có hàng ngàn người trong số đó, gần 4.000 người Nga và khoảng 5.000 công dân từ các nước cộng hòa thuộc Liên Xô cũ”, ông Putin cho hay.

tin liên quan

Người Nga bắt đầu bất an về Syria
Một khảo sát mới công bố tại Nga cho thấy người dân nước này đang cảm thấy bất an về việc Nga tham dự vào cuộc chiến tại Syria.
Tổng thống Putin còn nhấn mạnh với quân nhân thuộc Hạm đội phương Bắc rằng nhiệm vụ của Nga ở Syria hiện nay là nhằm bảo vệ quyền hạn hợp pháp và xóa sổ chủ nghĩa khủng bố, không can thiệp vào nội bộ Syria.
“Việc ổn định chính trị bắt đầu càng sớm thì chúng ta và cộng đồng quốc tế càng có nhiều cơ hội để kết thúc nạn khủng bố ở lãnh thổ Syria”, Tổng thống Putin tuyên bố.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.