Tổng thống Putin chê chính sách nhập cư của châu Âu

01/11/2016 13:34 GMT+7

Tổng thống Nga Vladimir Putin cảnh báo các quan chức nước này chớ tin tưởng vào kinh nghiệm về chính sách nhập cư của châu Âu.

Trong phiên họp ngày 31.10 của Hội đồng quan hệ liên sắc tộc Nga ở thành phố Astrakhan, Tổng thống Vladimir Putin nói các cơ quan chức năng Nga không nên tin cậy vào kinh nghiệm của châu Âu về chính sách nhập cư, theo TASS.
Ông Putin khẳng định "một xã hội không tạo cơ hội bảo vệ trẻ em ngày nay thì sẽ không có tương lai". Tổng thống Nga lấy ví dụ một trường hợp xảy ra ở một nước EU gần đây, khi toà án nước này tuyên trắng án cho một người nhập cư sau khi người này cưỡng hiếp một đứa trẻ. Toà cho rằng người này vì không biết tiếng địa phương nên không thể hiểu sự phản đối của đứa trẻ, ông Putin cho biết.

tin liên quan

Thổ Nhĩ Kỳ dùng vấn đề nhập cư ‘uy hiếp’ EU

Hoặc miễn thị thực cho người Thổ Nhĩ Kỳ vào tháng 10 tới, hoặc là thỏa thuận về người nhập cư giữa Thổ và châu Âu sẽ không được xét tới nữa, Ngoại trưởng Mevlut Cavusoglu nói với báo Đức.

"Điều họ làm thật khó hiểu. Đó là kết quả của sự xói mòn những giá trị truyền thống dân tộc và tôi không biết làm thế nào mà cảm giác tội lỗi của họ có thể được biện minh như vậy. Nguyên nhân của vấn đề khó mà xác định được", ông Putin nói.
Tổng thống Putin cho rằng đó là lý do mà kinh nghiệm về chính sách nhập cư của châu Âu còn lâu mới là số một, trong khi Nga có lịch sử hàng ngàn năm xây dựng nên đất nước đa sắc tộc. "Vì thế chúng ta có nhiều kinh nghiệm sâu sắc hơn nhiều", ông khẳng định.
Theo tổng thống Nga, nước này cần thành lập một cơ quan liên bang để đảm trách nhiệm vụ hoà hợp người nhập cư với xã hội, văn hoá Nga. Ông cho rằng việc này cần được hướng dẫn bằng luật pháp và phải có chuyên gia về lĩnh vực này điều hành, theo Sputnik.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.