Tổng thống Putin nói gì về việc Anh rời EU?

25/06/2016 09:15 GMT+7

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho rằng giới lãnh đạo Anh quá tự tin và nông cạn trong cuộc trưng cầu ý dân khiến Anh rời Liên minh châu Âu (EU).

Không lâu sau khi kết quả cuộc trưng cầu dân ý ở Anh khiến châu Âu sững sờ, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã lên tiếng chỉ trích giới lãnh đạo Anh.
Phát biểu trên kênh truyền hình Nga ngày 24.6, ông Putin nói: "Việc bỏ phiếu về việc Anh đi hay ở lại EU là kết quả của không gì hơn ngoài sự tự tin thái quá và cách tiếp cận nông cạn của giới lãnh đạo Anh trong việc xử lý các vấn đề mang tính vận mệnh của một quốc gia", theo Reuters.

tin liên quan

Brexit có khiến Vương quốc Liên hiệp Anh tan rã?
Việc rời khỏi Liên minh châu Âu (EU) đang đe doạ đến tính thống nhất của Vương quốc Anh, khi mà các nước như Scotland và Bắc Ireland đang để ngỏ khả năng trưng cầu ý dân để tách khỏi Anh.

Tổng thống Nga cho rằng việc Anh rời EU sẽ mang lại nhiều hậu quả cho nước Anh, cho toàn bộ châu Âu và tất nhiên là cho cả nước Nga. Với bình luận đó, ông Putin khẳng định Nga sẽ cố gắng hạn chế những tác động của việc Anh rời EU tới nền kinh tế Nga. Trước đó, Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev cảnh báo việc Anh rời EU sẽ tác động đến thị trường và gây ra nhiều mối nguy hại cho kinh tế thế giới nói chung và Nga nói riêng, theo AFP.
Cũng trong ngày 24.6, Tổng thống Putin đã bác bỏ những nghi ngại cho rằng ông Putin có can dự vào cuộc trưng cầu ý dân về việc Anh đi hay ở lại EU (Brexit). Ông nói: "Nga không bao giờ can thiệp hay bày tỏ bất cứ lập trường nào về việc tổ chức cuộc trưng cầu ý dân này. Dĩ nhiên chúng tôi vẫn theo dõi sát sao những gì đang diễn ra nhưng không hề tác động đến quá trình này hay cố gắng làm gì khác".
Ông Putin cho rằng kết quả của cuộc trưng cầu dân ý phản ánh sự không hài lòng của người Anh về vấn đề di cư và những mối lo lắng về an ninh cũng như là sự không hài lòng với sự quan liêu của EU. Nhà lãnh đạo Nga cũng cho rằng những nhận định của Thủ tướng Anh David Cameron khi nói Tổng thống Nga sẽ hoan nghênh Brexit là vô căn cứ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.