Tổng thống Putin nói về tình yêu

09/11/2014 18:31 GMT+7

(TNO) “Ý nghĩa của cuộc sống và tồn tại chính là tình yêu. Tình yêu dành cho gia đình, cho con cái và cho đất mẹ. Nó là một thứ khó hiểu, chi phối mọi hành động của chúng ta”, Tổng thống Nga Vladimir Putin tâm sự.

 

Tổng thống Vladimir Putin - Ảnh: Reuters

Tại hội nghị lần thứ 15 của Hội Địa lý Nga (RGO) tổ chức vào ngày 7.11, Tổng thống Vladimir Putin kiêm Chủ tịch Hội đồng Ủy thác của RGO bất ngờ bày tỏ niềm tin về lẽ sống và tình yêu.

Ông cho rằng địa lý nên nằm trong những môn học quan trọng nhất để giúp “tình yêu dành cho đất mẹ” thêm mạnh mẽ. “Đó là ưu tiên hàng đầu mà tất cả chúng ta nên theo đuổi và tôi tin rằng chúng ta sẽ làm được”, ông nói thêm.

Tổng thống Putin được giới truyền thông miêu tả “đầy ý chí, mạnh mẽ”, “một nhà lãnh đạo quyền lực”. Nắm quyền suốt 15 năm, ông Putin luôn khẳng định vị thế của Nga trong khu vực.

Trong buổi thảo luận tại Sochi ngày 24.10, khi nói về Crimea (sáp nhập Nga năm 2014) và việc phương tây cấm vận, ông dẫn câu thành ngữ Latin: “Thần thánh được làm việc mà một con bò không được làm” (Quod licet Iovi, non licet bovi).

Sau đó, Tổng thống Nga nói đầy ẩn ý rằng: “Có thể một con gia súc không được làm nhưng tôi phải nói rằng con gấu thì không cần phải xin phép một ai” và “gấu là chủ của rừng Taiga... nó sẽ không để ai chiếm lấy khu rừng của nó”.

Hoàng Nhân

>> Một nghị sĩ Nga muốn nhân bản Tổng thống Putin
>> Forbes xếp Putin là người quyền lực nhất thế giới 2014

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.