Tổng thống Putin ra lệnh ngừng các chuyến bay đến Ai Cập

06/11/2015 22:27 GMT+7

(TNO) Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 6.11 đã đồng ý cho ngừng tất cả các chuyến bay nối nước này với Ai Cập đến khi nào điều tra ra nguyên nhân vụ tai nạn rơi máy bay A321 khiến 224 người thiệt mạng.

(TNO) Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 6.11 đã đồng ý cho ngừng tất cả các chuyến bay nối nước này với Ai Cập đến khi nào điều tra ra nguyên nhân vụ tai nạn rơi máy bay A321 khiến 224 người thiệt mạng.

Tổng thống Putin đồng ý cho ngừng các chuyến bay nối Nga và Ai Cập đến khi tìm ra nguyên nhân vụ tai nạn máy bay hôm 31.10 - Ảnh: ReutersTổng thống Putin đồng ý cho ngừng các chuyến bay nối Nga và Ai Cập đến khi tìm ra nguyên nhân vụ tai nạn máy bay hôm 31.10 - Ảnh: Reuters
Người phát ngôn điện Kremlin, ông Dmitry Peskov ngày 6.11 cho biết Tổng thống Putin đã đồng ý lời khuyến nghị của Ủy ban hàng không Liên bang Nga cho ngưng tất cả các chuyến bay nối với Ai Cập, theo Itar TASS. Giám đốc cơ quan an ninh liên bang (FSA) Aleksandr Bortnikov đã có phiên điều trần trước Tổng thống Putin về những khuyến nghị này.
Tổng thống Nga đã chỉ thị chính phủ xem xét việc thực hiện những khuyến nghị này và đảm bảo việc đưa các công dân Nga về nước. Ông Putin còn ra lệnh hợp tác với Ai Cập nhằm đảm bảo an toàn hàng không.
Máy bay Airbus A321 của hãng hàng không Kogalymavia (Nga) sau khi xuất phát từ sân bay Sharm el-Sheikh (Ai Cập) đã bị rơi hôm 31.10 tại bán đảo Sinai khiến toàn bộ 224 người trên máy bay thiệt mạng.
Trong vài ngày qua, 3 nước Ireland, Anh và Hà Lan đã ngừng các chuyến bay đến sân bay trên vì nghi máy bay A321 của Nga bị cài bom khiến máy bay nổ và rơi. Tuy nhiên, trung tâm pháp y Nga nói rằng các chuyên gia của nước này và Ai Cập không tìm thấy dấu hiệu bị ảnh hưởng do nổ bom trên thi thể các nạn nhân.
Tổng thống Mỹ Barack Obama thì cho rằng có thể máy bay đã bị khủng bố tấn công khi phát biểu rằng: “Tôi nghĩ có khả năng có bom trên máy bay và chúng tôi xem xét điều này một cách nghiêm túc”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.