Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ dùng bồn cầu mạ vàng trong dinh?

02/06/2015 14:01 GMT+7

(TNO) Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đã mời một quan chức phe đối lập đến thị sát dinh tổng thống khổng lồ của ông, tuyên bố sẽ từ chức nếu vị này tìm thấy trong dinh có bồn cầu mạ vàng.

(TNO) Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đã mời một quan chức phe đối lập đến thị sát dinh tổng thống khổng lồ của ông, tuyên bố sẽ từ chức nếu vị này có thể chứng minh cáo buộc cho rằng trong dinh có bồn cầu mạ vàng.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan bị tố dùng bồn cầu mạ vàng trong dinh tổng thống - Ảnh: AFP
Dinh tổng thống của ông Erdogan, có 1.150 phòng, được xây dựng với chi phí 615 triệu USD, thời gian gần đây bị phe đối lập chỉ trích vì sự xa hoa, theo AFP ngày 1.6.
Ông Kemal Kilicdaroglu, thủ lĩnh đảng Nhân dân Cộng hòa (CHP) đối lập, trong chiến dịch vận động cho cuộc bầu cử quốc hội Thổ Nhĩ Kỳ đã nhiều lần lên án sự lãng phí của ông Erdogan.
Hồi cuối tuần rồi, ông Kilicdaroglu cáo buộc dinh tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ có các bồn cầu mạ vàng.
“Dinh thự được xây dựng cho ông Tổng thống, các máy bay được sắm, bồn cầu mạ vàng được mua…”, ông Kilicdaroglu cho hay trong cuộc tuần hành vận động tranh cử tại thành phố cảng Izmir, Thổ Nhĩ Kỳ.
“Ông Tổng thống làm sao có thể đại diện cho người dân khi ngồi trên bồn cầu mạ vàng?”, ông Kilicdaroglu nói.
Ông Erdogan, chuyển đến ở trong dinh kể từ khi đắc cử Tổng thống hồi tháng 8.2014 sau 11 năm giữ chức thủ tướng, đã thách thức ông Kilicdaroglu đến tìm bồn cầu mạ vàng.
“Tôi mời ông đến tham quan dinh tổng thống. Tôi tự hỏi liệu ông có thể tìm được bất kỳ bồn cầu mạ vàng nào hay không”, ông Erdogan ngày 1.6 tuyên bố trong cuộc tuần hành vận động tranh cử ở tỉnh Igdir.
“Nếu ông tìm thấy bất kỳ bồn cầu mạ vàng nào, tôi sẽ từ chức”, ông Erdogan khẳng định.
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan trong buổi lễ tiếp đón các quan chức nước Nga
 trước dinh tổng thống, được cho là lớn nhất thế giới - Ảnh: AFP
Được xây dựng tại thủ đô Ankara, dinh tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ rộng 200.000 m2, gấp 30 lần Nhà Trắng của Mỹ và thậm chí lớn hơn điện Versailles của Pháp, một trong những cung điện lớn nhất thế giới.
Tổng thống Erdogan đã nhiều lần lên tiếng bảo vệ dinh tổng thống, mô tả nó là một công trình nghệ thuật đại diện cho một nước Thổ Nhĩ Kỳ hiện đại và phát triển nhanh.
Ông Erdogan kỳ vọng đảng cầm quyền của ông, đảng Công lý và Phát triển (AKP), sẽ giành được 2/3 số ghế trong quốc hội trong cuộc bầu cử vào ngày 7.6 tới. Tuy nhiên, các cuộc thăm dò công luận gần đây cho thấy đảng của ông khó đạt được tham vọng trên, theo AFP.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.