Tổng thống Trump có thể sớm gặp lại Chủ tịch Kim Jong-un

24/09/2019 11:45 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông và Chủ tịch CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un sẽ sớm có một cuộc gặp thượng đỉnh nữa.

Trả lời phóng viên sau khi đến trụ sở Liên Hiệp Quốc ở New York ngày 23.9, Tổng thống Donald Trump cho biết ông và Chủ tịch Kim Jong-un có thể sớm gặp nhau, theo Yonhap.
Trong cuộc gặp sau đó với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in, Tổng thống Trump thông tin thêm: “Tôi muốn biết sẽ đạt được điều gì từ cuộc gặp đó. Chúng tôi có thể biết rất nhiều trước khi hội nghị thượng đỉnh diễn ra nhưng chúng tôi muốn thấy liệu chúng tôi có thể làm được gì không. Và nếu chúng tôi có thể, đó là điều tuyệt vời, còn nếu không thì cũng ổn thôi”.

[VIDEO] Tổng thống Trump tin mình xứng đáng nhận giải Nobel

Tổng thống Trump và Chủ tịch Kim đã gặp nhau 3 lần từ tháng 6.2018 nhằm đối thoại để giải quyết vấn đề vũ khí hạt nhân của Triều Tiên. Cuộc đối thoại giữa quan chức 2 bên dự kiến khôi phục vào cuối tháng 9 sau một thời gian trì hoãn.
Phát biểu trong cuộc gặp Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long ở New York cùng ngày, Tổng thống Trump nói cuộc đối thoại phi hạt nhân với Triều Tiên đang diễn ra khá suôn sẻ.
Chủ nhân Nhà Trắng cũng gạt bỏ những chỉ trích cho rằng hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều ở Singapore hồi năm 2018 chỉ đạt được những cam kết suông về việc phi hạt nhân hoàn toàn bán đảo Triều Tiên.
“Chúng tôi có cuộc gặp rất thành công với Chủ tịch Kim Jong-un của Triều Tiên ở Singapore. Nhiều người không dành cho cuộc gặp sự tin tưởng mà nó xứng đáng phải có. Mối quan hệ được thành lập và đó là thành công cực lớn”, Tổng thống Trump nhấn mạnh.

[VIDEO] Được mời thăm Triều Tiên, Tổng thống Trump nói chưa sẵn sàng

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.