Tổng thống Trump dành sự tôn trọng cao nhất cho Thủ tướng Nhật Shinzo Abe

29/08/2020 11:03 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump tỏ ra tiếc nuối về việc người bạn tốt Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe từ chức vì vấn đề sức khỏe .

“Tôi muốn bày tỏ sự tôn trọng cao nhất cho Thủ tướng Shinzo Abe, người bạn rất tốt của tôi”, Tổng thống Donald Trump nói trên chuyên cơ Không lực một sau cuộc vận động cử tri ở New Hampshire.
Theo AFP, Tổng thống Trump cho biết ông có mối quan hệ tuyệt vời với Thủ tướng Abe và cảm thấy rất tệ về việc người bạn từ chức.
“Hẳn là rất khó khăn cho ông ấy khi phải ra đi. Ông ấy là người cực kỳ yêu nước và tôi không thể tưởng tượng việc ông ấy từ chức”, Tổng thống Trump nói và cho biết thêm sẽ gọi điện cho Thủ tướng Abe.

Thủ tướng Shinzo Abe chơi golf cùng Tổng thống Donald Trump tại Chiba, Nhật Bản tháng 5.2019

AFP

Thủ tướng Abe thông báo quyết định từ chức vào ngày 28.8 vì căn bệnh viêm đại tràng. Hồi năm 2007, ông Abe cũng từ chức chỉ sau 1 năm cầm quyền vì căn bệnh này.
Thủ tướng Abe là lãnh đạo quốc tế đầu tiên đến Mỹ gặp Tổng thống đắc cử Trump vào tháng 11.2016. Giới chức Nhật Bản và Mỹ mô tả mối quan hệ cá nhân thân thiết giữa hai nhà lãnh đạo là điều “chưa từng thấy”.
Hai người gặp nhau nhiều lần và là bạn chơi golf thân thiết. Hồi tháng 5.2019, Tổng thống Trump có chuyến thăm Nhật Bản và cùng Thủ tướng Abe chơi golf, xem đấu vật sumo.

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe từ chức vì lý do sức khỏe

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.