Tổng thống Trump: Nga muốn Mỹ ‘hỗ trợ kinh tế’

28/10/2018 20:30 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 28.10 tuyên bố trong một cuộc mít tinh ở bang Illinois rằng Nga bày tỏ mong muốn nhận trợ giúp từ Mỹ về phát triển kinh tế, đồng thời đề cập khả năng hội đàm với Tổng thống Vladimir Putin.

“Tôi đã có một cuộc gặp tuyệt vời với Tổng thống Nga Vladimir Putin hồi tháng 7 tại Helsinki. Tôi đã nói về mọi thứ. Và đừng quên – Nga muốn chúng ta giúp về khía cạnh kinh tế. Tôi đã làm được điều tuyệt vời. Ai nấy đều muốn chúng ta giúp đỡ”, Sputnik dẫn lời Tổng thống Trump nói trước đám đông người ủng hộ tại bang Illinois.
Sau khi vào Nhà Trắng, ông Trump đã vài lần gặp ông Putin bên lề các sự kiện quốc tế. Hai nhà lãnh đạo đã có cuộc gặp chính thức lần đầu tiên ở Helsinki, thủ đô Phần Lan, vào ngày 16.7.
Theo Sputnik, kết quả khảo sát cho thấy các doanh nghiệp Mỹ vẫn giữ thái độ tích cực về Nga, bất chấp các lệnh cấm vận của phương Tây, với 70% số doanh nghiệp dự tính bắt đầu các dự án mới tại Nga trong năm 2019.
Hồi giữa tuần, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Ryabkov còn nhận định triển vọng phát triển hợp tác kinh tế giữa nước này và Mỹ "tốt hơn vẻ bề ngoài".
Mặt khác, Nhà Trắng đã gửi lời mời Tổng thống Putin sang thăm vào đầu năm 2019. Thông tin này được Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ John Bolton công bố sau chuyến thăm Moscow mới đây.
[VIDEO] Tổng thống Putin châm chọc Mỹ: 'Có vẻ con đại bàng đã ăn sạch cành ô liu?'
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.