Tổng thống Trump: nút hạt nhân của tôi to hơn, mạnh hơn

03/01/2018 08:43 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 3.1 viết trên Twitter rằng nút bấm hạt nhân của ông to và uy lực hơn nút bấm hạt nhân của nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un.

Trong bài phát biểu đầu năm 2018, lãnh đạo Kim Jong-un tuyên bố Triều Tiên đã hoàn thiện lực lượng hạt nhân chiến lược, đồng thời nhấn mạnh: “Mỹ không bao giờ có thể tiến hành cuộc chiến chống lại tôi và nhà nước của chúng ta. Cần phải biết rằng toàn bộ lãnh thổ Mỹ nằm trong tầm tấn công hạt nhân của chúng ta và nút kích hoạt hạt nhân luôn nằm trên bàn làm việc của tôi”.
Đến ngày 3.1, Tổng thống Trump có lời đáp trả khi viết trên Twitter rằng nút kích hoạt hạt nhân của ông to hơn, uy lực hơn và đặc biệt là có thể hoạt động, hàm ý nghi ngờ năng lực hạt nhân của Triều Tiên.
“Tôi cũng có một nút hạt nhân, nhưng cái của tôi thì to và mạnh hơn nhiều. Và nút của tôi hoạt động được!”, chủ nhân Nhà Trắng viết.
Trước đó, Triều Tiên bất ngờ để ngỏ khả năng đối thoại cấp cao với Hàn Quốc khi lãnh đạo Kim Jong-un tuyên bố sẽ cân nhắc cử đoàn vận động viên tham dự Thế vận hội mùa đông ở Hàn Quốc vào tháng 2 và kêu gọi cải thiện quan hệ.
Seoul nhanh chóng hoan nghênh động thái này và đề xuất tổ chức đối thoại tại Bàn Môn Điếm vào ngày 9.1, theo Yonhap. Tổng thống Trump ngày 2.1 cho rằng những lệnh trừng phạt và sức ép lên Triều Tiên đã có tác động. Tuy nhiên, ông vẫn còn hoài nghi về kết quả khi viết rằng "có lẽ đây là tin tốt hoặc có lẽ không, hãy để xem!".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.