Tổng tuyển cử Singapore: Đảng PAP giành 83/89 ghế tại quốc hội

12/09/2015 08:22 GMT+7

(TNO) Đảng Hành động Nhân dân (PAP) cầm quyền đã giành chiến thắng với 83 ghế trên tổng số 89 ghế trong quốc hội tại cuộc tổng tuyển cử ngày 11.9, theo The Straits Time.

(TNO) Đảng Hành động Nhân dân (PAP) cầm quyền đã giành chiến thắng với 83 ghế trên tổng số 89 ghế trong quốc hội tại cuộc tổng tuyển cử ngày 11.9, theo tờ The Straits Time ngày 12.9.

Đảng Hành động Nhân dân của Thủ tướng Lý Hiển Long giành chiến thắng với 83/89 ghê - Ảnh: Reuters
Kết quả kiểm phiếu tại 29 khu vực cử tri trong cuộc tổng tuyển cử ở Singapore ngày 11.9 cho thấy chiến thắng áp đảo của đảng Hành động Nhân dân (PAP) của Thủ tướng Lý Hiển Long. Với việc giành được 83 trên tổng số 89 ghế trong quốc hội, PAP tiếp tục được thành lập chính phủ mới.
Sáu ghế còn lại thuộc về đảng đối lập lớn nhất hiện nay ở Singapore là đảng Công nhân (WP).
Theo kết quả kiểm phiếu, tỉ lệ phiếu bầu dành cho PAP là 69,9%, cao hơn lần tổng tuyển cử năm 2011 là 60,1%. Kết quả này gạt bớt những nghi ngại rằng tỉ lệ ủng hộ của người dân Singapore đối với PAP tiếp tục giảm sút.

Phát biểu trước những người ủng hộ PAP, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long nói: "Chúng tôi rất biết ơn, rất hạnh phúc và cùng lúc này, chúng tôi rất khiêm nhường trước thắng lợi này. Ngày mai sẽ là ngày tốt đẹp hơn hôm nay", theo Reuters.

Những người ủng hộ đảng Hành động Nhân dân ăn mừng chiến thắng - Ảnh: Reuters
Đảng Hành động Nhân dân (PAP), do cố Thủ tướng Lý Quang Diệu sáng lập, đã nắm quyền điều hành đất nước hơn 50 năm qua lại tiếp tục giành chiến thắng và cầm quyền tại Singapore. Thủ tướng Lý Hiển Long sẽ hướng tới nhiệm kỳ thứ ba làm Thủ tướng Singapore sau chiến thắng lần này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.