Top 10 Aquafina Pure Fashion hoàn thiện qua từng vòng thi

11/11/2014 07:00 GMT+7

Vượt qua hơn 400 thí sinh đến từ khắp mọi miền đất nước, thí sinh (TS) top 10 cuộc thi Aquafina Pure Fashion 2014 được ví như những vận động viên chạy đường trường đang bứt phá và chuẩn bị thực hiện cuộc chạy nước rút.

Nằm trong những hoạt động bên lề cuộc thi, buổi tư vấn chuyên môn vào ngày 7.11 vừa qua như tiếp sức cho các “vận động viên” thực hiện những bước chạy hoàn hảo hơn để giành chiến thắng.

Nhận ra khuyết điểm, tìm ra hướng xử lý tốt hơn

Theo ban tổ chức cuộc thi thiết kế thời trang Aquafina Pure Fashion 2014, Ban giám khảo đã dành cho các TS top 10 buổi tư vấn để các bạn có thể hoàn thành các bộ trang phục thật tốt nhất. Các TS đã lần lượt được nữ giám khảo Hương Color, Tổng biên tập Tạp chí F Fashion tư vấn riêng. Buổi tư vấn diễn ra vui vẻ và thân thiện như buổi chia sẻ kinh nghiệm giữa người đi trước với người đi sau, giữa người làm nghề chuyên nghiệp và bạn trẻ mới bắt đầu bước vào nghề.

Cô gái sinh năm 1990 Lê Thị Hương Quỳnh bước vào phòng tư vấn với một chút e dè. Nữ giám khảo Hương Color sớm nhận ra sự non kinh nghiệm của TS. Giám khảo này nhận xét: “Ý tưởng rất tốt nhưng bộ sưu tập lại quá nhiều chi tiết, dùng quá nhiều chất liệu dẫn đến hơi… rối mắt”. Tuy vậy, sau phần tư vấn khá chi tiết, giám khảo Hương Color “kết luận” bằng lời khen dành cho TS Hương Quỳnh: “Dù chưa hoàn chỉnh lắm trong cách thể hiện nhưng tôi phải nói rằng bộ sưu tập của bạn rất đẹp!”. 

 Top 10 Aquafina Pure Fashion hoàn thiện qua từng vòng thi 1
TS Lê Thị Hương Quỳnh trình bày ý tưởng thiết kế với giám khảo Hương Color

TS lọt vào top 10 cuộc thi Aquafina Pure Fashion 2014 được Ban giám khảo đánh giá mỗi người một vẻ. Điều này được chứng minh ở buổi tư vấn này. “Chàng trai màu sắc” Nguyễn Hoàng Thái Duy bước vào phòng với đôi mắt được kẻ xanh phối cùng chiếc mũ len cùng tông màu. Chàng TS điển trai và “lạ” này tự tin trình bày về BST và vị giám khảo cũng liên tục gật đầu, đồng ý. Buổi tư vấn kết thúc khá nhanh khi giám khảo Hương Color gật gù, nhận xét: “OK, tốt lắm rồi bạn”.

Hiểu mình hơn, tự tin hơn

Bước ra khỏi phòng tư vấn có TS hớn hở, có TS bỗng thấy còn nhiều việc phải làm. Với phần nhận xét rất ổn và hướng dẫn chi tiết từ giám khảo, chàng TS trẻ Bá Lâm như… sáng ra! Bá Lâm chia sẻ: “Góp ý của giám khảo rất quý giá. Chị Hương Color chỉ ra những điểm còn thiếu, điểm cần đẩy mạnh hơn. Nếu không có sự tư vấn của chị Hương, em khó có thể nhận ra điều đó”.

 

Top 10 Aquafina Pure Fashion hoàn thiện qua từng vòng thi
Mẫu phác thảo của TS Phạm Bá Lâm

TS Hương Quỳnh rời phòng tư vấn với nụ cười tủm tỉm. Hương Quỳnh chia sẻ, do chưa có kinh nghiệm nên ham thể hiện dẫn đến không kiểm soát được tác phẩm, dẫn đến tác phẩm rối rắm. Nhờ giám khảo chỉ ra và tư vấn nên Quỳnhđã có hướng giải quyết.Chàng trai cá tính Thái Duy cho biết dù rất đam mê thiết kế thời trang nhưng chuyên ngành học là đồ họa nên ahnh chàng cảm thấy không tự tin lắm. Sau khi được giám khảo tư vấn, giải tỏa những băn khoănThái Duy cảm thấy mạnh dạn hơn trong thiết kế.

 

 Top 10 Aquafina Pure Fashion hoàn thiện qua từng vòng thi 3
TS Thái Duy được giám khảo Hương Color giải tỏa những băn khoăn còn khúc mắc

Kết thúc phần tư vấn, nữ giám khảo Hương Color giải thích có TS giám khảo tư vấn rất nhanhvì các bạn rất chắc tay, hiểu rõ những gì mình cần làm và sẽ làm. Cũng có TS giám khảo mất nhiều thời gian hơn, vì ý tưởng rất hay nhưng chưa biết cách thể hiện hết. “Phần lớn TS là sinh viên, bạn trẻ nên ý tưởng rất dồi dào. Các bạn luôn luôn muốn thể hiện ý tưởng, ham thể hiện, sa đà vào tiểu tiết”, giám khảo Hương Color nhận xét.

Cũng theo nữ Tổng biên tập này, 5.10 TS top 10 này nổi trội hơn. “Có bạn ý tưởng tốt, tìm hiểu rất kĩ chất liệu thể hiện tốt nhất ý tưởng, để có BST ưng ý nhất. Có bạn chuẩn bị từ năm 2012 để tham dự cuộc thi năm nay. Những bạn này được đánh giá rất cao và gần như chắc chắn lọt vào vòng trong. Có bạn chuẩn bị chưa kĩ lắm nhưng vẫn còn thời gian. Tùy thuộc cách bạn chạy nước rút nếu muốn trở thành quán quân cuộc thi”, Giám khảo Hương Color phân tích.

Sau buổi tư vấn với tổng biên tập Hương Color, các thí sinh tiếp tục có các buổi tư vấn với hai nhà thiết kế Sĩ Hoàng và nhà thiết kế Công Trí. Đây chính là nỗ lực của Aquafina Pure Fashion trong việc hỗ trợ, giúp đỡ thí sinh hoàn thành tốt bài thi của mình.

Hoàng Việt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.